SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

18 tỉnh, thành tổ chức khu gian hàng đặc trưng riêng tại Vietnam Foodexpo 2017

Với quy mô ngày càng mở rộng cả về chất lượng và số lượng, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) đã và đang nhận được sự đánh giá cao của các tổ chức, các doanh nghiệp, giới chuyên môn và khách tham quan…, đảm bảo mục tiêu mở rộng kết nối kinh doanh, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các tổ chức, doanh nghiệp tham gia.

Trong kỳ triển lãm từ ngày 15-18/11/2017 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, 18 tỉnh, thành trên cả nước đã tổ chức khu gian hàng riêng gồm An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đắk Nông, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thái Nguyên, Thừa Thiên – Huế, Tiền Giang và Vĩnh Long. Nhiều tỉnh, thành trong số này đã có những khu gian hàng trên diện tích lớn, thiết kế mang dấu ấn đặc trưng riêng nổi bật tại Triển lãm.

Khu gian hàng TP. Hà Nội tại Vietnam Foodexpo 2017 được giới chuyên môn đánh giá cao về thiết kế và bài trí chuyên nghiệp, đẳng cấp

Các tỉnh, thành trên đã đem tới Triển lãm những doanh nghiệp tiêu biểu và đa dạng các sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc sắc của địa phương mình thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ những loại rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); đến các loại đồ uống, nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…), v.v.

Nổi bật trong đó là các khu gian hàng của tỉnh Lâm Đồng, Đồng Tháp, Tiền Giang, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, An Giang... Các khu gian hàng của các địa phương thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, trong đó có rất nhiều các đối tác trong nước và quốc tế đến làm việc trực tiếp, đặt vấn đề hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp địa phương. Qua đó các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Triển lãm thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước đã có cái nhìn thực tế hơn về yêu cầu cạnh tranh trên thương trường quốc tế, nắm bắt những tiêu chuẩn quy định của các nhà nhập khẩu quốc tế. Việc tham gia Triển lãm còn mở ra cho các doanh nghiệp địa phương nhiều hướng phát triển kinh doanh: khai thác thị trường nội địa (kênh siêu thị, nhà hàng,…) và các nhà nhập khẩu tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, EU…, nắm bắt rõ hơn những cơ hội và thách thức mới phải đáp ứng để có thể khai thác các thị trường này. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng nhận thấy cần quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng giá trị thương hiệu, hạn chế tối đa các đơn hàng gia công, lệ thuộc các đơn vị khác.

Khu gian hàng Đồng Tháp tại Vietnam Foodexpo 2017 luôn tấp nập khách tới tham quan, giao dịch

Vietnam Foodexpo 2017 đã tạo nên một diễn đàn hiệu quả để các địa phương và doanh nghiệp cùng hội tụ, quảng bá, giới thiệu, hình ảnh, thương hiệu sản phẩm; tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương với các thương nhân, nhà xuất khẩu trong và ngoài nước; mở rộng thị trường, thúc đẩy việc tiêu thụ và xuất khẩu đa dạng các mặt hàng nông sản, thực phẩm tiêu biểu của địa phương.