SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Cam Vinh mở rộng kênh tiêu thụ từ Vietnam Foodexpo 2017

Từ ngày 15-18/11/2017, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nghệ An đã chủ trì phối hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm trên địa bàn tỉnh tổ chức gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại triển lãm, Nghệ An tập trung giới thiệu các thông tin chung về tiềm năng sản phẩm thương mại du lịch, làng nghề, các sản phẩm công nghiệp thực phẩm, sản phẩm của JICA, đặc sản của địa phương. Ngoài các sản phẩm được chiết xuất từ cam như dầu cam, mứt cam, rượu cam..., Nghệ An còn giới thiệu sản phẩm cam Vinh vừa được dán tem điện tử để truy xuất nguồn gốc – một giải pháp để người tiêu dùng nhận biết, phân biệt cam Vinh với các sản phẩm khác. Đặc biệt, tại gian hàng Nghệ An bố trí không gian giới thiệu mô hình thu nhỏ Vườn sinh thái Cam Vinh Kỳ Yến.

Khách quốc tế tham quan và tìm kiếm cơ hội giao thương với doanh nghiệp Nghệ An tại Vietnam Foodexpo 2017

Cam Vinh là một thương hiệu mạnh của Nghệ An. Các sản phẩm cam Vinh trưng bày tại gian hàng Nghệ An tại triển lãm đã thu hút rất nhiều khách hàng, đối tác tiềm năng trong và ngoài nước đến tìm hiểu, thưởng thức và đặt vấn đề hợp tác kinh doanh. Đây là những kết quả thiết thực từ triển lãm, giúp cam Vinh mở rộng thêm các kênh tiêu thụ mới, đưa thương hiệu cam Vinh ngày càng được biết đến rộng rãi và củng cố mạnh mẽ hơn trên thị trường.

Từ năm 2007, theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An, chỉ dẫn địa lý cam Vinh được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp chứng nhận với gần 1.700 ha, nhưng trên thực tế, hiện có hơn 6.400 ha với nhiều địa bàn, giống cam. Đến nay, tỉnh quy hoạch vùng cam đến năm 2020 là 8.270 ha.

Thông qua Vietnam Foodexpo 2017, Nghệ An muốn giới thiệu về các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc biệt là cam Vinh, cùng sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm của tỉnh. Hoạt động này nhằm tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp của Nghệ An với các tỉnh và các nước trên thế giới, qua đó, tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Trong những năm gần đây, ngành nông sản và công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng đang có xu hướng tăng mạnh, từng bước cung ứng nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh cao, chiếm lĩnh thị trường nội địa và gia tăng xuất khẩu.