SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2016”

Ngày 19/11/2016, tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016), Tp. Hồ Chí Minh, đã diễn ra chương trình trao tặng chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2016” cho các tổ chức, doanh nghiệp đóng góp vào thành công lớn của Triển lãm.

Các tổ chức, doanh nghiệp được bình chọn để trao chứng nhận là những đơn vị đáp ứng được tối thiểu một trong các tiêu chí gồm: có gian hàng thiết kế đẹp, có sức thu hút, hài hòa với tổng thể Triển lãm; có công năng hợp lý; thông điệp của gian hàng rõ ràng, phù hợp với đối tượng khách hàng; sản phẩm được trưng bày có tính thẩm mỹ cao; có hoạt động trình diễn ẩm thực ấn tượng tại gian hàng: khu vực trình diễn dàn dựng đẹp, nội dung trình diễn hấp dẫn và gây ấn tượng tốt với khách tham quan Triển lãm; tham gia hỗ trợ thực hiện thành công các hoạt động, sự kiện bên lề Triển lãm; tham gia tài trợ, bảo trợ hiệu quả cho Triển lãm theo các thỏa thuận đã cam kết với Ban Tổ chức Triển lãm.

Ban xét chọn bao gồm 04 chuyên gia nước ngoài trong các lĩnh vực tư vấn xây dựng, phát triển, truyền thông thương hiệu và hội chợ triển lãm là ông Leon Trujilo và bà Cristina Dussan (quốc tịch Colombia), ông Ton Willemse (quốc tịch Hà Lan), chuyên gia của Tổ chức Hỗ trợ Nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI, Hà Lan), và bà Sarah Bartholomen, Công ty Crunchy Frog (quốc tịch Ai Len); cùng 02 chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực xúc tiến thương mại là bà Nguyễn Thị Ánh Hồng – Tổng thư ký Hiệp hội Chè Việt Nam và ông Bùi Quang Hưng – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu.

Bà Bùi Thị Thanh An – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, đại diện Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các đơn vị được bình chọn cho biết, hoạt động này nhằm hỗ trợ các tổ chức và doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, truyền thông thương hiệu hiệu quả, đồng thời tôn vinh những đóng góp thiết thực đối với Triển lãm.

Trong số những doanh nghiệp được trao chứng nhận nhờ có gian hàng thiết kế đẹp nổi bật tại Triển lãm không thiếu các “đại gia” ngành thực phẩm, đồ uống của Việt Nam như Sabeco, Habeco, Đường Quảng Ngãi, Nhựa Rạng Đông, Saigon Satra, K-coffee, Vin-eco… Đây là những doanh nghiệp đã có sự đầu tư bài bản cho việc thể hiện hình ảnh thương hiệu, sản phẩm uy tín thông qua thiết kế gian hàng đặc biệt trên diện tích lớn tại Triển lãm. 

Bên cạnh các doanh nghiệp tên tuổi, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp với tư duy năng động, đổi mới cũng đã tạo nên những hình ảnh đẹp tại Triển lãm. Với kỳ tổ chức năm nay, các gian hàng của khối doanh nghiệp mật ong tiếp tục ghi điểm xuất sắc trước các chuyên gia bình chọn của Triển lãm nhờ thiết kế tinh tế, bài trí sản phẩm có gu thẩm mỹ cao, không chỉ đơn thuần thu hút sự hiếu kỳ của khách tham quan mà còn là một yếu tố hết sức quan trọng để khách mua hàng trong nước, quốc tế định vị được nhanh chóng về nhà cung cấp sản phẩm mật ong uy tín tại Triển lãm.

Bonie Bee và Tracybee là hai hãng mật ong có số lượng khách hàng tiếp cận nhiều nhất trong số các doanh nghiệp mật ong tại Triển lãm. Bà Nguyễn Phương Linh – Giám đốc Công ty TNHH Bonie Bee chia sẻ, doanh nghiệp đã phát triển được sản phẩm mật ong đa hoa chất lượng cao cấp, mở được nhiều thị trường xuất khẩu thông qua Vietnam Foodexpo kỳ tổ chức năm ngoái nên năm nay, doanh nghiệp quyết định đầu tư mạnh tay cho thiết kế gian hàng tại Triển lãm, nhằm tận dụng tối đa các cơ hội kinh doanh giá trị từ Triển lãm.

Gian hàng của Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư, Du lịch Tp. Hà Nội tại Vietnam Foodexpo 2016

Nhiều tỉnh, thành tham gia Triển lãm năm nay cũng đã có sự đổi mới về tư duy tiếp cận khách hàng thông qua việc bài trí khoa học, hấp dẫn các sản phẩm đặc trưng của địa phương và phân khu chức năng hợp lý cho các doanh nghiệp cùng tham gia trưng bày trong khu gian hàng chung như Hà Nội, Lâm Đồng, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ…, làm nổi bật thông điệp về những sản phẩm có chất lương và mẫu mã được cải tiến.

Khu gian hàng các quốc gia nước ngoài, đặc biệt là Italia, Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand… đã góp phần xây dựng diện mạo chuyên nghiệp của Triển lãm, với các phong cách thiết kế đặc trưng của mỗi quốc gia, thông qua đó thể hiện phong cách sống và ẩm thực độc đáo của từng quốc gia tham gia Triển lãm. Do vậy, nhiều gian hàng trong số này đã vinh dự nhận chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2016” từ Ban tổ chức Triển lãm.