SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Khu gian hàng Đồng Tháp hút khách tham quan tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2017

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) diễn ra từ ngày 15-18/11 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, khu gian hàng tỉnh Đồng Tháp đã tạo điểm nhấn riêng, thu hút số lượng lớn khách tới tham quan, giao dịch khi được dàn dựng, thiết kế ấn tượng bằng những vật liệu tre, gỗ và mang thông điệp “Tiềm năng của chúng tôi – Cơ hội của bạn”.

Trên diện tích lớn 72m2, Khu gian hàng Đồng Tháp tập hợp 8 tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh bao gồm: Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Đồng Tháp (Doseco), Công ty TNHH SX-TM-DV Khánh Thu, Công ty TNHH Thực phẩm Ngọc Phụng, Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Thực phẩm Thuận Thiên Thành, Công ty TNHH Cỏ may, Công ty Lương Thực Đồng Tháp và Trung tâm Xúc tiến thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp. Các đơn vị này đã đem tới Triển lãm nhiều sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường cũng như các sản phẩm mới.

Khách tham quan triển lãm đã có thể khám phá nhiều sản phẩm đặc trưng của Đồng Tháp như gạo và các sản phẩm từ gạo, mứt, chuối phồng, nấm rơm, các loại muối, gia vị, vỏ trái cây sấy các loại, nước trái cây lên men, cá tra…, qua đó thấy được những tiềm năng phong phú về nông sản, thực phẩm của địa phương này cũng như sự phát triển ngày càng năng động của các doanh nghiệp Đồng Tháp.

Đến với Vietnam Foodexpo 2017, các doanh nghiệp của Đồng Tháp đã tận dụng tối đa 4 ngày Triển lãm để quảng bá, giới thiệu về địa phương, doanh nghiệp, các thương hiệu sản phẩm và tìm kiếm được những đối tác triển vọng để ký kết hợp đồng, đưa sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp ngày càng thâm nhập sâu hơn ở thị trường trong nước và được đông đảo bạn hàng, đối tác ngoài nước biết đến, nhằm tăng cường thúc đẩy xuất khẩu.

Trong cả 3 kỳ liên tiếp tổ chức Vietnam Foodexpo, Đồng Tháp luôn là địa phương có sự hiện diện chuyên nghiệp tại Triển lãm, góp phần nâng cao vị thế của doanh nghiệp, của địa phương nói riêng và đóng góp giá trị vào thành công chung của Triển lãm. Chính vì vậy, Đồng Tháp đã là một trong những địa phương được Ban Tổ chức Triển lãm quyết định trao chứng nhận có khu gian hàng đạt “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2017”.

Đồng Tháp là một trong những địa phương dành nhiều quan tâm và đầu tư cho hoạt động xúc tiến thương mại các mặt hàng nông sản, thực phẩm. Theo kế hoạch, tỉnh này sẽ triển khai các hoạt động hợp tác với các đối tác có năng lực trong việc đầu tư chiến lược vào chuỗi giá trị rau, củ, quả và hoa sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ cao, hướng đến thị trường quốc tế như: chợ đầu mối rau, củ, quả và chợ đầu mối hoa kiểng; Trung tâm đào tạo công nhân nông nghiệp kỹ thuật cao; Trung tâm tư vấn chuyển giao công nghệ tự động hóa canh tác nông nghiệp; Trung tâm giống công nghệ cao…