SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Mật ong thắng lớn tại Vietnam Foodexpo 2016

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) vừa kết thúc ngày 19/11/2016 tại thành phố Hồ Chí Minh là một thành công tốt đẹp của nhiều doanh nghiệp mật ong Việt Nam tham gia Triển lãm. Các thương hiệu mật ong thiên nhiên nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng trong và ngoài nước.

Bà Nguyễn Phương Linh – Giám đốc Công ty TNHH Mật ong Bonie Bee cho biết, doanh nghiệp đã xuất khẩu mật ong hơn 15 năm dưới dạng nguyên liệu và mới bắt tay làm các sản phẩm có nhãn hiệu riêng. Năm ngoái, sau khi tham gia Vietnam Foodexpo, Bonie Bee đã thu nhận được nhiều kết quả thiết thực. Về mặt thị trường nội địa, Bonie Bee đã tiếp cận được với nhiều kênh siêu thị chất lượng. Đối với thị trường nước ngoài, rất nhiều khách hàng lớn đã tự động liên hệ với Bonie Bee. Do đó Bonie Bee đã quyết định tham gia Vietnam Foodexpo kỳ tổ chức năm nay với sự đầu tư lớn hơn cho việc thiết kế, dàn dựng gian hàng, định vị thương hiệu và mẫu mã sản phẩm.

Gian hàng của Mật ong Bonie Bee như thỏi nam châm hút khách tại Vietnam Foodexpo 2016 và là một trong những điểm nhấn nổi bật, góp phần vào tổng thể hình ảnh chuyên nghiệp của Triển lãm. Các sản phẩm mật ong đa hoa thuần khiết, đậm đặc tự nhiên, nguyên chất và tốt cho sức khỏe đựng trong những chai thủy tinh có thiết kế tinh tế của Bonie Bee được khách tham quan Triển lãm đặc biệt yêu thích.

“Ngay trong những ngày đầu mở cửa Triển lãm, chúng tôi đã tiếp xúc được với các nhà nhập khẩu, thu mua mật ong lớn của nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…, đều là những thị trường trọng tâm phát triển xuất khẩu của chúng tôi. Đồng thời, thông qua Chương trình giao thương trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam lần thứ 3 (Food Vietnam 2016), chúng tôi đã gặp được đại diện của 5 chuỗi siêu thị lớn tại Việt Nam và 3 nhà nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đây là những bước khởi đầu hết sức thuận lợi để mở rộng quan hệ đối tác, mở rộng thị trường trong và ngoài nước của Bonie Bee”, bà Nguyễn Linh chia sẻ.

Kế bên gian Mật ong Bonie Bee, gian hàng của Công ty Mật ong Tracybee cũng thu hút số lượng lớn khách tới tham quan, giao dịch. Năm nay, gian hàng của Tracybee được các chuyên gia về hội chợ, triển lãm của Châu Âu đánh giá rất cao về cách bài trí ấn tượng, thể hiện nổi bật thông điệp “Đẳng cấp của sự tươi nguyên” của Mật ong Tracybee. Các sản phẩm mật ong hoa cà phê – đặc sản của mùa xuân cao nguyên, mật ong chôm chôm có hương vị đậm đà, cuốn hút và khác biệt có bao gói cầu kỳ, sang trọng của Tracybee được khách tham quan Triển lãm đặc biệt yêu thích.

Bà Lê Ngọc Thu Trang, Giám đốc Công ty Mật ong Tracybee cho biết, doanh nghiệp này đã từng tham gia nhiều sự kiện hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức, trong đó có Vietnam Foodexpo cả kỳ đầu tiên và kỳ thứ hai. “Công ty chúng tôi hiểu được cách tổ chức hội chợ, triển lãm của Cục Xúc tiến thương mại rất chuyên nghiệp và thấy được hiệu quả của sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại thực hiện. Ở triển lãm năm nay, chúng tôi đã có rất nhiều khách hàng tới thăm gian hàng. Tôi nghĩ rằng sau triển lãm, doanh nghiệp chúng tôi sẽ rất bận rộn bởi chúng tôi sẽ cần liên lạc lại với nhiều khách hàng đang chờ đợi chúng tôi”, bà Lê Ngọc Thu Trang nói.

Gian hàng của thương hiệu mật ong Forny được thiết kế mô phỏng hình tổ ong, gian hàng của Công ty Mật ong Hương Rừng Tràm trong khu gian hàng chung của thành phố Cần Thơ với các sản phẩm mật ong nhãn hiệu Lucky Bee là đặc sản từ miền Tây... cũng đón số lượng lớn khách hàng tới tìm hiểu, trải nghiệm về các loại mật ong rừng tràm đậm đặc với hương vị độc đáo.

Công ty Cổ phần Ong mật Tiền Giang mang đến Vietnam Foodexpo 2016 những dòng mật tinh túy thừ thiên nhiên Tây Nguyên. Các loại mật ong hoa tràm nồng nàn, thơm ngon đặc trưng; mật ong hoa nhãn thanh khiết; mật ong cà phê bổ dưỡng; mật ong hoa rừng với hương thơm nhẹ nhàng dịu ngọt mang thương hiệu Honey Land được nhiều khách tham quan Triển lãm ưa thích.

Vietnam Foodexpo 2016 đã là điểm đến giá trị cho các doanh nghiệp ngành mật ong. Nhiều doanh nghiệp mật ong thể hiện mong muốn sẽ có cơ hội tiếp tục tham gia triển lãm kỳ tổ chức năm tới từ ngày 15-18/11/2017 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trong số hàng trăm nhóm sản phẩm trưng bày tại Triển lãm, mật ong thuộc nhóm được Ban tổ chức hết sức chú trọng, phối hợp cùng các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại tại Triển lãm do đây là mặt hàng Việt Nam có nhiều tiềm năng và triển vọng phát triển xuất khẩu ở những thị trường lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản…

Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu mật ong lớn trên thị trường thế giới. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, Việt Nam hiện đứng thứ 6 thế giới và thứ 2 Châu Á (sau Trung Quốc) về xuất khẩu mật ong. Để nâng cao sức cạnh tranh, cũng như tạo điều kiện cho mật ong vào những thị trường lớn và khó tính, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh xây dựng, quảng bá thương hiệu và nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho sản phẩm, trong đó Vietnam Foodexpo là một kênh tiếp cận thị trường hiệu quả cho doanh nghiệp.