SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Mô hình cà phê đường phố “made in Vietnam” hấp dẫn khách tham quan tại Vietnam Foodexpo 2017

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) diễn ra từ ngày 15-18/11/2017 tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực cà phê đã hiện diện tại Triển lãm và giới thiệu tới du khách nhiều sản phẩm, máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến cà phê chất lượng cao.

Ban tổ chức Vietnam Foodexpo 2017 đã có cuộc trò chuyện cùng ông Lương Bá Thái – đại diện Công ty Cổ phần  Phát triển Việt Café, một doanh nghiệp có gian hàng trưng bày các loại máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến cà phê thu hút khá nhiều khách tham quan tại Triển lãm.

BTC: Ông có thể chia sẻ đôi nét về những loại máy móc, thiết bị mà doanh nghiệp giới thiệu tại Triển lãm?

Ông Lương Bá Thái: Chúng tôi triển lãm ở đây nhiều loại máy móc, thiết bị chế biến, pha cà phê của nước ngoài do công ty chúng tôi đại diện phân phối ở thị trường Việt Nam nhằm giới thiệu tới người dùng trong nước về những công nghệ pha chế cà phê kiểu mới trên thế giới. Ngoài ra, chúng tôi có mang theo loại máy rang sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất được sản xuất tại Việt Nam nhằm mục đích giới thiệu cho mọi người biết quy trình làm ra sản phẩm, chế ra những ly cà phê ngon như thế nào.

Đặc biệt tại gian hàng của công ty, chúng tôi trình diễn tới khách tham quan mô hình cà phê xe đẩy trên các đường phố, dự kiến sẽ phát triển trong tương lai do tiết kiệm chi phí mặt bằng làm cho giá thành của ly cà phê giảm xuống rất nhiều, đồng thời giúp mọi người tiếp cận và được sử dụng nhiều hơn, rộng rãi hơn các sản phẩm cà phê nguyên chất của Việt Nam mình.

BTC: Với các sản phẩm máy rang xay, pha cà phê của công ty ông cung cấp, ông có tự tin cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại?

Ông Lương Bá Thái: Những loại máy pha cà phê nhập khẩu từ Châu Âu do công ty chúng tôi phân phối thì đã có thương hiệu từ rất lâu đời rồi nên tôi cho rằng mức độ cạnh tranh phụ thuộc chính sách bán hàng và các dịch vụ hậu mãi.

Đối với loại máy rang xay cà phê do công ty sản xuất, chúng tôi sử dụng công nghệ mới của nước ngoài nên máy có giá thành thấp hơn rất nhiều so với các loại máy nhập từ nước ngoài về, chi phí thời gian dịch vụ cũng giảm, đồng thời chúng tôi kiểm soát tốt được chất lượng máy.

BTC: Tham gia Vietnam Foodexpo 2017, công ty ông có kỳ vọng gì?

Ông Lương Bá Thái: Chúng tôi muốn đưa những sản phẩm tốt nhất và phong cách dùng cà phê sạch từ cà phê nguyên chất của Việt Nam tới đông đảo khách hàng tiềm năng tới Triển lãm. Tiêu chí của công ty chúng tôi là kiến tạo một vòng khép kín của chu trình sản xuất ra phẩm đưa tới người tiêu dùng, từ việc có các loại máy rang, sử dụng công nghệ cao nhất là máy pha espresso và đưa sản phẩm ra đường phố cho người dùng Việt dễ tiếp cận với chi phí thấp. Thay vì vào khách sạn để uống một ly cà phê ngon với giá từ 3-5 đô la Mỹ, người dùng có thể mua từ các xe đẩy cà phê đường phố một ly cà phê chất lượng tương đương. Như vậy người tiêu dùng sẽ có thêm sự lựa chọn và trải nghiệm mới. Cà phê đôi khi là gu nên mọi người sẽ thưởng thức và đưa ra nhận định cho gu mới của mình.