SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Nhiều hoạt động thúc đẩy thương mại tại Vietnam Foodexpo 2017

Với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành phố trong cả nước và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, Vietnam Foodexpo 2017 là cuộc trình diễn lớn, thể hiện bức tranh toàn cảnh ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên tổng diện tích 13.000 m2 của Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 4 ngày triển lãm từ 15-18/11/2017, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với nhiều cơ quan Bộ/Ngành trong nước như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư..., hệ thống các Cơ quan Thương vụ, Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài, các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại danh tiếng trên thế giới như CBI, Business France, ITA, KOTRA, JETRO, AKC, ATPF, TAITRA, ITC..., các Hiệp hội ngành hàng, Trung tâm Xúc tiến thương mại địa phương và doanh nghiệp trong việc mời các đối tác kinh doanh và các đoàn khách mua hàng đến với Triển lãm. Nhờ đó, hàng nghìn hoạt động kết nối giao thương trực tiếp tại các gian hàng đã diễn ra, giúp cho doanh nghiệp trực tiếp kết nối được với các đối tác kinh doanh và đầu tư ngay tại triển lãm.

Giao thương tấp nập tại Vietnam Foodexpo 2017

Ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, để cho doanh nghiệp Việt tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ và chuỗi cung ứng toàn cầu, Cục Xúc tiến thương mại cũng đã phối hợp tổ chức khu gian hàng thu mua của 3 chuỗi siêu thị lớn là Hapro Mart, Lotte Mart và Big C. Các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm muốn đẩy mạnh hệ thống phân phối của mình cũng đã có cơ hội thuận lợi tiếp cận với hệ thống siêu thị bán buôn, bán lẻ trong nước và nước ngoài tại Vietnam Foodexpo 2017.

Với sự kiện bên lề nổi bật của triển lãm năm nay là Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam kết hợp giao dịch thương mại (Vietnam Forum 2017), nơi không chỉ nhằm cập nhật thông tin về các vấn đề an toàn thực phẩm, xu hướng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm, các giải pháp phát triển thị trường, mà còn diễn ra sự kiện giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các đoàn nhập khẩu đến từ Hoa Kỳ, Italia, Nhật Bản, Trung Quốc... cùng các tập đoàn thu mua, đại siêu thị lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, giao thương giữa các doanh nghiệp với các đối tác đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm cũng được tổ chức trong khuôn khổ hội thảo xúc tiến đầu tư ngay ngày đầu triển lãm.

Bà Nguyễn Phương Linh, Giám đốc Công ty TNHH Mật ong Bonie Bee, doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm cho biết, năm nào kết thúc xong Vietnam Foodexpo, doanh nghiệp cũng “bội thu” đơn hàng và đối tác nhờ sự hỗ trợ kết nối tích cực, thiết thực của Ban tổ chức Triển lãm. Bonie Bee đang có nhiều hơn các cơ hội xuất khẩu mới cho các mặt hàng từ mật ong và dầu dừa của công ty từ Vietnam Foodexpo.

Công ty TNHH Mật ong Bonie Bee là một trong nhiều doanh nghiệp tìm được đối tác xuất khẩu tiềm năng tại Vietnam Foodexpo 2017

Vietnam Foodexpo 2017 đã chứng tỏ vị thế sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam. Triển lãm do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị liên quan trực tiếp thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.