SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Việt Nam tham dự Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2018

Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2018 diễn ra từ ngày 1 – 4/5/2018, do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì, được tổ chức hàng năm tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc. Với tổng diện tích mặt bằng là 76.121m2, mỗi kỳ triển lãm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc.

Tham dự triển lãm năm nay, Khu gian hàng Việt Nam có quy mô 180m2, với sự tham gia của 20 doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chế biến, rau quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), tiêu, điều, dừa, mật ong, miến, phở khô và các sản phẩm từ gạo. Đây là hoạt động thường niên do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức với mục tiêu xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam là Hàn Quốc.

Tham dự triển lãm năm nay, hệ thống nhận diện thương hiệu cho thực phẩm Việt Nam hoàn toàn mới và chuyên nghiệp lần đầu tiên được giới thiệu tới thị trường Hàn Quốc. Việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho ngành thực phẩm nhằm thúc đẩy Việt Nam trở thành một trung tâm kinh doanh tầm cỡ khu vực của ngành thực phẩm thế giới, tạo môi trường thuận lợi, ươm mầm cho các dự án sản xuất, kinh doanh thực phẩm của doanh nghiệp.

Tham quan Khu gian hang Việt Nam tại triển lãm, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc nhận định, Khu gian hàng Việt Nam được thiết kế đẹp hơn, nhận diện tốt hơn, các doanh nghiệp tham dự thiết kế các sản phẩm marketing cũng như bao bì tốt hơn, phù hợp hơn với phong cách đơn giản và nhẹ nhàng của thị trường Hàn Quốc.

 

Nằm tại vị trí nổi bật ngay gần lối vào chính của triển lãm, với thiết kế nổi bật, tầm nhìn cao, Khu gian hàng Việt Nam là một trong những điểm thu hút khách tham quan Hàn Quốc với các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của thị trường bản địa như bánh phồng tôm, các sản phẩm rau quả tươi, nước ép... Ngoài các sản phẩm truyền thống đã xuất khẩu với quy mô lớn sang thị trường Hàn Quốc, Khu gian hàng còn có sự góp mặt của sản phẩm mới đến từ quả gấc. Với thành phần lycopene (chất chống ôxy hoá) cao hơn so với các loại quả gấc ở các khu vực khác, có thể nói sản phẩm chế biến từ quả gấc của Việt Nam có tính cạnh tranh cao hơn so với sản phẩm cùng loại của các nước khác tham dự triển lãm. Với sản phẩm nước gấc mới được phát triển trong thời gian gần đây, Công ty TNHH Moocos Việt Nam đã thành công xuất khẩu sang Hàn Quốc cũng như được khách tham quan Hàn Quốc đặc biệt quan tâm trong lần tham dự triển lãm lần này.

Với việc tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food, đến nay, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận thành công và hiệu quả thị trường Hàn Quốc ngay từ lần tham dự đầu tiên. Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương ngay sau khi tham dự lần đầu tiên vào năm 2017 đã ký kết hợp đồng phân phối với một doanh nghiệp tại Hàn Quốc. Tham dự triển lãm năm nay, công ty đã tìm kiếm được 4 khách có khả năng ký hợp đồng xuất khẩu với quy mô lớn. Đặc biệt, sản phẩm mới là miến đậu xanh của công ty được rất nhiều khách hàng Hàn Quốc đặc biệt quan tâm.