SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Vinh danh sản phẩm sáng tạo tại Vietnam Foodexpo 2015

Sáng ngày 16/5/2015, Ban Tổ chức Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015) đã tiến hành trao bằng khen cho các đơn vị, doanh nghiệp có các sản phẩm thực phẩm sáng tạo tham gia trưng bày tại khu vực trình diễn sản phẩm đặc sắc của Triển lãm.

Những sản phẩm, nhóm sản phẩm được lựa chọn bao gồm: Mật ong Bonie Bee của Công ty TNHH Thanh Nam Thắng, gạo thơm của Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương, tôm sú đông lạnh Mangrove của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú, hạt điều Osca mật ong mè của Công ty Cổ phần Chế biến Xuất khẩu Long An (Lafooco), dâu tây theo phương pháp thuỷ canh trên giá thể của Công ty TNHH Sinh học sạch (thành viên khu gian hàng tỉnh Lâm Đồng) và nhóm sản phẩm thực phẩm chế biến đông lạnh (gồm há cảo, nem cuốn...) của Công ty Cổ phần Thực phẩm Agrex Sài Gòn (thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành  viên (SATRA)). 

Bà Bùi Thị Thanh An – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, đại diện Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn cho biết, hoạt động này nhằm hỗ trợ các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, truyền thông thương hiệu một cách hiệu quả, đồng thời tôn vinh những năng lực sáng tạo, không ngừng nỗ lực đầu tư phát triển sản phẩm, từng bước tăng cường vị thế cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế của các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm đạt được chứng nhận.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bùi Thị Thanh An trao chứng nhận 
sản phẩm sáng tạo tại gian hàng tỉnh Lâm Đồng

Các sản phẩm được bình chọn đã trải qua quá trình bình xét công tâm, nghiêm túc của hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia am hiểu sâu sắc về lĩnh vực thực phẩm và xúc tiến phát triển thị trường thực phẩm ở trong nước và quốc tế, bao gồmcác chuyên gia Việt Nam: ông Tạ Hoàng Linh – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hiệp hội Lương thực, Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, ông Bùi Quang Hưng – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, và các chuyên gia nước ngoài: ông Ki Boong Moon – Quyền Trưởng phòng Thương mại và Đầu tư, Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc, ông Koos van Eyk – Giám đốc phụ trách các hoạt động với Việt Nam của Tổ chức Hỗ trợ Nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI, Hà Lan), ông Julian Lawson Hill – Giám đốc điều hành của Công ty Tư vấn Quốc tế Giraffe (Vương quốc Anh), ông Leon Trujillo (Colombia) và ông Romulo Casttelino (Braxin) – Chuyên gia Công ty Future Brand.

Hội đồng giám khảo đánh giá về sản phẩm

Để được chứng nhận, các sản phẩm trên đều thuyết phục được hội đồng giám khảo theo nguyên tắc đa số đồng thuận về các nội dung và tiêu chí như: sản phẩm thể hiện rõ tính mới, được sản xuất, chế biến theo quy trình quản lý chất lượng quốc tế và có bao bì, mẫu mã đẹp. 

Nhóm sản phẩm mật ong Bonie Bee, đặc biệt là dòng sản phẩm Spring Kiss, của Công ty TNHH Thanh Nam Thắng là một trong số những sản phẩm được 100% các chuyên gia quốc tế đánh giá cao. Ông Julian Lawson Hill nhận xét, mật ong Bonie Bee rất có triển vọng phát triển ở thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Châu Âu do có thiết kế đóng lọ đẳng cấp, thể hiện được tinh tế chất đậm đặc tự nhiên của sản phẩm được chọn lọc kỹ càng từ nguồn mật dành cho xuất khẩu. Còn ông Leon Trujillo– chuyên gia người Colombia của Công ty Future Brand thì nhận xét, Bonie Bee đã thể hiện được tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm thông qua việc được kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng bởi các phòng thí nghiệm hàng đầu thế giới; ngoài ra, xét về mặt thị trường, bản thân tên gọi của sản phẩm cũng ẩn chứa một câu chuyện lôi cuốn người sử dụng.

Gian hàng của Công ty TNHH Thanh Nam Thắng tại Triển lãm
luôn tấp nập khách trong nước, quốc tế đến giao dịch

Hạt điều Osca mật ong mè của Công ty Cổ phần Chế biến Xuất khẩu Long An (Lafooco) thuyết phục được số đông giám khảo nhờ yếu tố nổi trội về tính mới của sản phẩm. Ông Romulo Casttelino – chuyên gia đến từ Braxincho biết ông thường xuyên sử dụng hạt điều trong các bữa ăn nhưng đây là lần đầu tiên ông biết về một sản phẩm của Việt Nam có sự kết hợpđộc đáo các loại nguyên liệu mật ong, mè với hạt điều, tạo nên một sản phẩm có vị lạ và đặc biệt ngon, hấp dẫn người dùng. 

Trao đổi với Ban Tổ chức Triển lãm, ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú đánh giá rất cao nỗ lực của Cục Xúc tiến thương mại trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thị trường nội địa và nước ngoài. Bằng khen sản phẩm sáng tạo sẽ tạo thêm động lực giúp Tập đoàn Minh Phú vững bước phát triển, ông Hiếu nói.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Câu chuyện “Spring Kiss”

Chia sẻ về mật ong Bonie Bee, chị Nguyễn Linh – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thanh Nam Thắng hào hứng cho biết, tôi vẫn còn rạo rực khi nhớ đến lần đầu tiên được bố cho nếm một loại mật ong bố lặn lội đem từ trang trại của một bác nông dân, một người bạn của bố. "Lại đây con gái, bố muốn cho con nếm hương của hoa". Tôi đã không hiểu cho đến khi chạm lưỡi vào muỗng mật ong ấy. Cảm giác như có một vườn hoa đang toả hương trong miệng. Thơm lắm, vương vấn lắm, rất đượm, rất sâu. Bố tôi bảo: "Đây là mật ong của mùa đầu tiên trong năm. Khi ấy, ong sung sức nhất và hoa nở rực rỡ nhất. Bởi thế, mật rất thơm, thơm nhất so với các mùa còn lại của năm. Và cái lạ kỳ của mật ong, là con phải nếm, phải để lưỡi của mình "ngửi" mùi hoa. Ngay từ giây phút ấy, tôi đã ao ước để dành cho mình, cho ly nước mát ngày hè, cho ly trà chiều của mình một chút mật đầu mùa như thế.

Và Spring Kiss - nụ hôn mùa xuân đã ra đời. Như một chút lưu luyến về mùa xuân, về những cánh đồng thơm ngát, về lần đầu tiên nếm hương của hoa và về chút tâm tình "nụ hôn mùa xuân này sẽ đem ta gần nhau hơn".