SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Trao giải Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2015

Với một nền văn hóa ẩm thực phong phú nổi tiếng với nhiều loại nguyên liệu, hương liệu độc đáo và đặc sắc của ba miền, Việt Nam là nước xuất khẩu nguyên liệu ra thế giới để chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn theo hương vị phương Đông và phương Tây. Văn hóa ẩm thực cũng như hương liệu Việt Nam đã và đang hòa nhập mạnh mẽ vào văn hóa ẩm thực thế giới trong tiến trình hội nhập và giao lưu văn hóa của các quốc gia.

Chính vì vậy, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 – Vietnam Foodexpo 2015, Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn là một trong những hoạt động quan trọng nổi bật. Hội thi do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo Delta đồng hành với các nhà tài trợ tổ chức đã diễn ra ngày 15/5/2015. Đây là Hội thi nấu ăn dành cho những người nội trợ Việt Nam và người nước ngoài sinh sống,  làm việc tại Việt Nam. Hội thi là nơi hội tụ những người yêu ẩm thực, đam mê nấu ăn, đam mê nguyên – hương liệu Việt Nam.

Ông Tạ Hoàng Linh – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó trưởng ban tổ chức triển lãm cho biết, với chủ đề “Đưa hương vị Việt ra bàn ăn thế giới”, qua mỗi món ăn, các thí sinh không những có cơ hội trổ tài nấu nướng, mà còn có dịp quảng bá các món ăn với nguyên liệu, hương liệu thuần Việt đến bạn bè quốc tế. Hội thi khuyến khích nghệ thuật xử lý, chế biến của các đầu bếp không chuyên tài hoa sao cho hương liệu, nguyên liệu Việt Nam trở thành món ăn ngon nhất, hấp dẫn nhất, vinh danh những tinh hoa ẩm thực và tạo cơ hội cho các món ăn Việt hiện diện ngày càng nhiều trên bàn ăn thế giới.

Các thí sinh tham gia phải trải qua hai vòng thi. Vòng 1 với chủ đề là các món ăn mang phong cách quốc tế, các thí sinh sẽ dùng nguyên liệu, hương liệu Việt Nam mà bản thân đã chuẩn bị sẵn và đăng ký trước với Ban tổ chức, để nấu một món ăn bất kỳ trên thế giới theo sở trường của mình. Đây là vòng loại trực tiếp, chọn ra top 6 thí sinh tham gia vòng 2.

6 thí sinh lọt vào vòng 2 sẽ sử dụng các loại cá do Ban tổ chức cung cấp làm nguyên liệu chính để chế biến các món ăn đặc sắc theo công thức của riêng mình. Vua đầu bếp 2013 Ngô Thanh Hòa là một trong những thành viên giám khảo đồng hành cùng chương trình.

Kết quả chung cuộc, thí sinh Nguyễn Văn Thành đến từ tỉnh Quảng Nam đã hoàn toàn thuyết phục Ban Giám khảo cùng đông đảo khán giả theo dõi và xuất sắc vượt qua 12 thí sinh của Hội thi, đoạt giải nhất, với giải thưởng tương đương 30 triệu đồng.