Hà Nội giới thiệu đa dạng sản phẩm truyền thống của Thủ đô tại Vietnam Foodexpo 2016
Dưới sự chỉ đạo của UBND Tp. Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Tp. Hà Nội đã tổ chức đoàn gồm 13 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống tham gia Triển lãm. Khu gian hàng Tp. Hà Nội với quy mô 90m2 được thiết kế ấn tượng, thuận lợi cho việc trưng bày và giao dịch của doanh nghiệp. Với các sản phẩm truyền thống của Hà Nội như bánh cốm, chè lam, ô mai, các loại bánh kẹo, hoa quả sấy, cà phê, trà sữa, mật ong, đông trùng hạ thảo, các sản phầm từ gạo mầm..., khu gian hàng Hà Nội đã thu hút nhiều khách trong nước, quốc tế tới tham quan, giao dịch.
Thừa Thiên Huế có 5 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia Triển lãm trong khu gian hàng chung của tỉnh, đó là: Công ty TNHH Thiên Hương; Cơ sở Sản xuất Thực phẩm, Đồ uống, Sản xuất Thực phẩm Chức năng Phạm Thị Khánh Tâm; Công ty TNHH SX TM DV Lộc Mai; Công ty TNHH MTV Nông sản Hữu cơ Quế Lâm; Công ty TNHH MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế. Sản phẩm trưng bày tại Triển lãm là các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến đặc sản của tỉnh. Tại Vietnam Foodexpo 2016, khu gian hàng của Thừa Thiên Huế đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp của địa phương quảng bá thương hiệu, thiết lập và củng cố các mối quan hệ hợp tác và mở rộng thị trường kinh doanh, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.
Để phát triển bền vững, tỉnh Lâm Đồng xác định cần tăng cường xúc tiến mở rộng thị trường trong và ngoài nước, đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là những mặt hàng thế mạnh của tỉnh như rau, củ, quả, nông sản chế biến… làm động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ông Vũ Văn Tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: Lâm Đồng là vùng chuyên canh sản lượng nông nghiệp lớn, vùng trồng rau lớn nhất Việt Nam, với 60.000 ha trồng rau, và đưa ra thị trường khoảng 2 triệu tấn rau/năm, hơn 90% rau củ quả đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam, 40% đủ điều kiện về xuất khẩu. Chính vì vậy, nhận thấy những lợi ích lớn từ việc tham gia Vietnam Foodexpo, năm nay tỉnh Lâm Đồng tiếp tục không bỏ lỡ cơ hội hiện diện tại Triển lãm. 10 doanh nghiệp Lâm Đồng đã trưng bày các sản phẩm thế mạnh của tỉnh nhằm tìm kiếm đối tác chuyển giao công nghệ sản xuất sạch, nhằm tạo ra những sản phẩm giá trị gia tăng tới tay người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Đến từ khu vực phía Nam, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cùng 02 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Rau quả Thực phẩm (Antesco) – doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia và Công ty Lương thực Tấn Vương đã tạo được nhiều dấu ấn tại Triển lãm. Các mặt hàng của khu gian hàng chung tỉnh An Giang được trưng bày, giới thiệu gồm rau quả sạch và lúa gạo. Đặc biệt xoài ba màu của An Giang được nhiều khách hàng quan tâm. Ngay ngày đầu tiên khai mạc Triển lãm đã có 01 doanh nghiệp Hàn Quốc đặt mua từ 400 – 500 kg xoài ba màu giao hàng ngay sau khi Triển lãm kết thúc, hình thức thanh toán bằng tiền mặt, đồng thời công ty Hàn Quốc sẽ cử chuyên gia phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang khảo sát vùng nguyên liệu trồng xoài tại huyện Chợ Mới.
Bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công Thương (giữa) và ông Trương Quang Hoài Nam – Phó Chủ tịch Tp. Cần Thơ (ngoài cùng bên phải) thăm khu gian hàng chung của Tp. Cần Thơ
Thành phố Cần Thơ có sự góp mặt của các sản phẩm đặc trưng như gạo, mật ong, thủy sản đông lạnh… Gian hàng Tp. Cần Thơ đã vinh dự đón bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công Thương và ông Trương Quang Hoài Nam – Phó Chủ tịch Tp. Cần Thơ tới tham quan, động viên Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ cùng các doanh nghiệp thành phố đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Triển lãm.
Với việc vận động các doanh nghiệp địa phương tham gia thể hiện hình ảnh địa phương, doanh nghiệp và sản phẩm một cách chuyên nghiệp hơn tại kỳ Triển lãm năm nay, nhiều địa phương đã vinh dự được Ban tổ chức (Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương) trao chứng nhận ghi nhận sự đóng góp tích cực vào thành công của Triển lãm.
Vietnam Foodexpo 2016 đã tạo nên một diễn đàn hiệu quả để các Trung tâm Xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp địa phương cùng hội tụ, quảng bá, giới thiệu, hình ảnh, thương hiệu sản phẩm; tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương với các thương nhân, nhà xuất khẩu trong và ngoài nước; mở rộng thị trường, thúc đẩy việc tiêu thụ và xuất khẩu đa dạng các mặt hàng nông sản, thực phẩm tiêu biểu của địa phương.