SECC, TP. Hồ Chí Minh
12-15/11/2025

Lần đầu tiên Việt Nam có khu trình diễn sản phẩm ấn tượng tại triển lãm chuyên ngành công nghiệp thực phẩm quy mô lớn nhất quốc gia

Nổi bật ngay cạnh lối vào chính của Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) là khu trình diễn sản phẩm ấn tượng. Trên 50 sản phẩm của 35 doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam hiện diện tại Triển lãm đã được Ban tổ chức (Bộ Công Thương – Cục Xúc tiến thương mại) lựa chọn ra trong số hàng nghìn sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm để giới thiệu tới khách tham quan trong nước, quốc tế tại khu vực này.

Khu trình diễn sản phẩm ấn tượng của Vietnam Foodexpo 2016 được vinh dự là điểm đến đầu tiên của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa trong lộ trình ghé thăm và động viên các doanh nghiệp tham gia Triển lãm của Thứ trưởng.

Cùng với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, trong suốt 04 ngày diễn ra Triển lãm từ 16-19/11/2016, đã có hàng nghìn lượt khách Việt Nam và nước ngoài dừng chân tại khu trình diễn. Người vì tò mò bởi thiết kế mới lạ của khu vực này theo hình tượng một mái nhà chung tập hợp các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, bao bì đẹp, nổi tiếng ở thị trường trong nước hoặc có thế mạnh xuất khẩu. Nhưng nhiều người tới đây vì muốn tìm hiểu nhanh nhất về những sản phẩm tốt nhất được trưng bày tại Triển lãm.

Cùng với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, trong suốt 04 ngày diễn ra Triển lãm từ 16-19/11/2016, đã có hàng nghìn lượt khách Việt Nam và nước ngoài dừng chân tại khu trình diễn. Người vì tò mò bởi thiết kế mới lạ của khu vực này theo hình tượng một mái nhà chung tập hợp các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, bao bì đẹp, nổi tiếng ở thị trường trong nước hoặc có thế mạnh xuất khẩu. Nhưng nhiều người tới đây vì muốn tìm hiểu nhanh nhất về những sản phẩm tốt nhất được trưng bày tại Triển lãm.

Thiết kế theo hình tượng mái nhà chung độc đáo của khu trình diễn

Các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại khu vực này chủ yếu là những cánh chim đầu đàn của ngành nông sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam như Tổng Công ty Rượu Bia Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, VinEco, Nhựa Rạng Đông… Ngoài ra còn có những doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp khởi nghiệp nhưng đã có tư duy chiến lược và sự đầu tư bài bản cho hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm như Tracy Bee, Bonie Bee, DNTN Hải Bình Gia Lai…

Sản phẩm trưng bày tại khu trình diễn

Sản phẩm được giới thiệu tại khu trình diễn khá phong phú, đa dạng, gồm có đồ uống, rau củ quả, gia vị thực phẩm, hạt điều, cà phê, tỏi đen, đường, sữa, gạo, mật ong…

Để giúp khách tham quan dễ dàng định vị nhanh chóng khu vực gian hàng có sản phẩm họ cần tìm hiểu trong số hơn 550 gian hàng của trên 400 doanh nghiệp tại Triển lãm, trong mỗi nhóm sản phẩm được trưng bày tại khu trình diễn đều có bản hướng dẫn địa chỉ gian hàng của các doanh nghiệp sở hữu sản phẩm.

Ông Philippe Kechichian, một doanh nhân đến từ Bồ Đào Nha cho biết, khi tới Triển lãm, việc đầu tiên của ông là tham quan khu trình diễn sản phẩm. Từ đây, ông Philippe Kechichian đã lựa chọn được những doanh nghiệp và sản phẩm uy tín của Việt Nam để trực tiếp tới các gian hàng giao dịch, đặt vấn đề tìm hiểu cơ sở sản xuất, năng lực cung cấp và thỏa thuận mua hàng.

Khu trình diễn sản phẩm là một nội dung không mới của hầu hết các hội chợ, triển lãm thực phẩm uy tín, quy mô trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên có khu trình diễn được tổ chức trong một Triển lãm quy mô lớn nhất ngành công nghiệp thực phẩm quốc gia. Điều này đã góp phần thể hiện đẳng cấp của Vietnam Foodexpo 2016 – một triển lãm được tổ chức theo đúng nghĩa một sự kiện mang chuẩn mực quốc tế.

Khu trình diễn sản phẩm ấn tượng tại Vietnam Foodexpo lần này đã được thực hiện trên cơ sở sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu Châu Âu về hội chợ, triển lãm. Nhiều doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại đây cho biết, đây là cách hiệu quả giúp họ nhân đôi cơ hội tiếp cận khách hàng và giới truyền thông đến với Triển lãm, tăng lưu lượng khách hàng ghé thăm gian hàng Triển lãm của doanh nghiệp.