SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Đồ uống không cồn đang “soán ngôi” thị trường

Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu gặp gỡ, giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác trở nên thường xuyên và khó tránh khỏi việc sử dụng các sản phẩm rượu bia, đồ uống có cồn. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng được đồ uống có cồn. Hơn nữa, việc sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế, xu hướng tiêu thụ đồ uống không cồn, ít cồn, có nguồn gốc tự nhiên đang ngày càng được nhiều người dân thế giới ủng hộ.

Bản thân các công ty hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống không cồn đang kết hợp nhiều tiêu chuẩn an toàn, phép đo và kiểm tra chất lượng khác nhau nhằm tăng cường niềm tin của người tiêu dùng vào loại mặt hàng này.

Vào dịp cuối tuần cô Manaka Okamoto thường sẽ dành thời gian đi dạo hoặc gặp gỡ bạn bè. Một ly bia không cồn hoặc một ly cocktail với nồng độ cồn chỉ khoảng 2-3% là lựa chọn của cô và các bạn của mình.

Giống như cô Okamoto ngày càng có nhiều người dân Nhật Bản đặc biệt là giới trẻ ý thức hơn về sức khỏe. Và các loại đồ uống không cồn, ít cồn hoặc có nguồn gốc tự nhiên đang dần chiếm được cảm tình của người dân đất nước mặt trời mọc.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng, những mô hình, quán bar “tỉnh táo” nơi bán các đồ uống không cồn cũng dần trở nên phổ biến.

Không chỉ tại Nhật Bản, các doanh nghiệp sản xuất đồ uống trên thế giới cũng buộc phải thay đổi chiến lược khi mà doanh số đồ uống có cồn liên tục suy yếu.

Nhiều dự báo cho thấy doanh mục sản phẩm không cồn sẽ tăng 25% trong giai đoạn 2022 – 2026 khi các hãng rượu bia buộc phải chuyển hướng kinh doanh. Tập đoàn bán bia lớn nhất thế giới là Anheuser-Busch thậm chí dự báo, mảng kinh doanh bia không cồn sẽ chiếm đến 1/5 tổng doanh thu của hãng vào năm 2025.

Trong khi công ty Athletic Brewing đang nỗ lực tạo ra loại bia không cồn đủ ngon để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Và với mức định giá gần 500 triệu đô la Mỹ, công ty khởi nghiệp sáu năm tuổi này đã khiến các nhà đầu tư say mê.

Trong khi đó, khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Innova Market Insight mới đây cho thấy khoảng 33% người tiêu dùng trong độ tuổi 18 -25 nói rằng bia rượu truyền thống không phải là lựa chọn của họ.

Từng bị chế giễu, giờ đây đồ uống không cồn hiện đang tràn ngập trên các kệ hàng trên khắp thế giới. Người tiêu dùng đang thay đổi hành vi và ngành đồ uống sẽ buộc phải tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm mới liên tục nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.

Theo: ANTV