SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Doanh nghiệp Italia tiếp tục hiện diện quy mô lớn tại Vietnam Foodexpo 2017

Theo Tạp chí Fresh Point (Italia), Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) là sự kiện thương mại thường niên quan trọng nhất của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và đang mở rộng tầm ảnh hưởng tới các thị trường láng giềng lớn khác trong khu vực Đông Nam Á (như Campuchia, Thái Lan) và Hàn Quốc.

Năm 2016, với vai trò Quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo, Italia đã tham gia Triển lãm với 30 doanh nghiệp, giới thiệu tới khách tham quan đa dạng các loại đồ uống nổi tiếng cùng các sản phẩm như giấm, mì, bột mì, bánh mì que, hạt dẻ cười, sữa, phô mai, nước ép trái cây, cà chua, cà phê… cùng nhiều loại máy móc thiết bị tiên tiến hàng đầu thế giới phục vụ sản xuất, chế biến thực phẩm.

Doanh nghiệp Italia giới thiệu công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến tại Vietnam Foodexpo 2016

Năm nay, Cơ quan Xúc tiến thương mại Italia (ICE) tiếp tục là đầu mối tổ chức đoàn doanh nghiệp Italia, đem theo các sản phẩm chính hiệu “made in Italy” tham dự Triển lãm kỳ tổ chức lần thứ 3 từ ngày 15-18/11/2017 tại TP. HCM với quy mô lớn.

Tạp chí Fresh Point nhận định, với 94 triệu dân và tốc độ tăng trưởng GDP nhanh chóng, Việt Nam đang trở thành thị trường đáng kể về hàng tiêu dùng.

Năm 2016, GDP của Việt Nam tăng trưởng 6,3%, đạt trên 204,2 tỷ USD. Với thu nhập bình quân đầu người dự báo sẽ tăng trưởng liên tục đến năm 2020, nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm thực phẩm đa dạng và chất lượng ngày càng cao, Tạp chí Fresh Point viết.

Như vậy, Việt Nam đang trở thành một đích đến hợp tác phát triển chiến lược đối với các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm Italia.