SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Vĩnh Long đưa khoai lang “cực phẩm” tới Vietnam Foodexpo 2017

Lần đầu tiên, Chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật Vĩnh Long đã đứng ra hỗ trợ Hợp tác xã Nông nghiệp Dịch vụ Thành Đông của tỉnh đưa các mặt hàng nông sản, thực phẩm thế mạnh của địa phương tới quảng bá tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2017), diễn ra từ ngày 15-18/11/2017 tại thành phố Hồ Chí Minh. Điều đặc biệt, trong số các mặt hàng này có sản phẩm khoai lang Bình Tân dòng “cực phẩm”, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố trong top 50 món ăn đặc sản, ẩm thực Việt Nam trong năm 2015.

Khoai lang Bình Tân cũng đang trở thành nông sản chủ lực xuất khẩu ở huyện Bình Tân. Trên toàn tỉnh Vĩnh Long diện tích trồng khoai lang khoảng 12 ha, trong đó huyện Bình Tân chiếm đa số. Nhắc đến khoai lang Bình Tân là nhắc đến loại khoai lang có vị ngọt, dẻo và thơm với đủ các loại khoai như khoai tím Nhật, trắng sữa, trắng giấy, bí đường, khoai bí nghệ, dương ngọc… Bình quân cứ mỗi hecta khoai lang nông dân Bình Tân thu về mỗi vụ gần 30 tấn.

Khoai lang Binh Tân được nhiều du khách đánh giá cao về chất lượng tại Vietnam Foodexpo 2017

Thời gian qua, nhãn hiệu tập thể “Khoai lang Bình Tân – Bình Tân Sweet Potatoes” cũng đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp chứng nhận góp phần tạo thương hiệu cho khoai lang Vĩnh Long đến các quốc gia khác. Khoai lang Bình Tân cũng đã xuất khẩu sang thị trường các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc…

Cùng với khoai lang, Vĩnh Long còn đem tới Vietnam Foodexpo 2017 nhiều nông sản chất lượng cao như nhãn, xoài, cam, bưởi...

Gian hàng của Vĩnh Long tại Vietnam Foodexpo 2017 luôn tấp nập khách tới tham quan, thưởng thức trực tiếp hương vị ngọt ngon đặc trưng của khoai lang Bình Tân. Tiến sỹ Huỳnh Kim Định – Chi Cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật Vĩnh Long cho biết đã rất bất ngờ khi lần đầu tiên gian hàng của Hợp tác xã Nông nghiệp Dịch vụ Thành Đông, Vĩnh Long hiện diện tại Vietnam Foodexpo và đã tiếp cận được số lượng rất lớn khách hàng trong và ngoài nước. “Vietnam Foodexpo quả thực là một kênh xúc tiến thương mại hết sức chuyên nghiệp, uy tín và giá trị cho địa phương và doanh nghiệp”, bà Định nói.

Bà Huỳnh Kim Định (áo đen) - Chi Cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật Vĩnh Long đưa đoàn đại diện các hợp tác xã, nông hộ tới tham quan Vietnam Foodexpo 2017

Trong thời gian diễn ra triển lãm, Chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật Vĩnh Long còn tổ chức 02 đoàn với tổng cộng hơn 50 người, gồm đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan, hợp tác xã và nông dân các huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long tới tham quan, nghiên cứu thị trường, kinh nghiệm phát triển sản phẩm nông sản, thực phẩm của các hợp tác xã, doanh nghiệp trưng bày tại Triển lãm.

Đại diện một hợp tác xã tham gia đoàn Vĩnh Long cho biết, chuyến đi đặc biệt hữu ích cho đoàn để cập nhật về tình hình cạnh tranh, xu hướng vận động của thị trường, từ đó giúp các nông hộ, hợp tác xã Vĩnh Long có những kế hoạch sản xuất phù hợp để giới thiệu ra thị trường những sản phẩm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.