Ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đơn vị chủ trì tổ chức Triển lãm cho biết, nhờ tiếng vang về thành công và tính chuyên nghiệp vượt trội trong hai kỳ triển lãm trước, Vietnam Foodexpo 2017 đã có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia lần đầu. Cùng với những doanh nghiệp đã hiện diện quen thuộc tại Triển lãm, những doanh nghiệp mới này cũng đã chứng tỏ sự năng động khi đến với Triển lãm bằng không gian trưng bày được thiết kế bắt mắt, sản phẩm trưng bày có chất lượng và bao gói ấn tượng, phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước chuyên nghiệp…
1 góc Triển lãm Vietnam Foodexpo 2017
Các doanh nghiệp Việt Nam đã đem tới triển lãm hàng nghìn sản phẩm hàng hóa, dịch vụ “made in Vietnam” thuộc đa dạng các lĩnh vực như: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); Thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); Đồ uống (bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…); Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.
Bên cạnh những sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường và được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam còn trưng bày nhiều sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao, nhiều sản phẩm thực phẩm có giá trị gia tăng cao, phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện đại, góp phần nâng cao tầm cỡ, vị thế, chất lượng và giá trị sản phẩm mang thương hiệu Việt cũng như tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam ở trong nước và với thị trường nước ngoài.
Ông Vũ Dũng Thành – Phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Moocos Việt Nam cho biết, Vietnam Foodexpo ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp hơn, đem lại những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp. Tham gia kỳ triển lãm lần này, Moocos mang đến những sản phẩm chế biến sâu từ gấc, quả bơ như dầu gấc, bột gấc, dầu bơ, bột bơ, nước sốt và nước uống từ gấc, dầu từ hạt chanh leo…, được chế biến trên dây chuyền khép kín, hiện đại theo bản quyền duy nhất có tại Việt Nam. Qua triển lãm, Moocos đã có cơ hội tiếp cận không chỉ với nhiều khách mua hàng trong nước mà còn nhiều nhập khẩu tiềm năng đến từ các nước Mỹ, Australia, Thái Lan, Hàn Quốc… Chính vì hiệu quả thấy rõ của Triển lãm, Moocos đã quyết định sẽ đăng ký số lượng gian hàng tăng gấp đôi vào kỳ triển lãm năm 2018 để có không gian trưng bày thêm nhiều sản phẩm thực phẩm hữu ích.
Công ty TNHH Moocos Việt Nam tiếp xúc được với nhiều khách nhập khẩu tiềm năng tại Vietnam Foodexpo 2017
Trong khuôn khổ triển lãm, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với các đơn liên quan tổ chức đa dạng các chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các kênh phân phối trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia tiếp cận trực tiếp với các khách hàng tiềm năng.