SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Tp. Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường nông sản, thực phẩm thông qua Vietnam Foodexpo 2017

Từ ngày 15-18/11/2017, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) – đơn vị chủ trì tổ chức Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) hỗ trợ cho 10 đơn vị, doanh nghiệp của thành phố tham gia Triển lãm.

Mục đích chính của các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh khi tham gia sự kiện Triển lãm này là nhằm trưng bày sản phẩm, dịch vụ để tìm kiếm đối tác, nhà phân phối hoặc đại lý tiềm năng. Các doanh nghiệp tìm chỗ đứng trên thị trường bằng các mặt hàng mới, lạ và tập trung cạnh tranh về giá ở phân khúc bình dân. Những sản phẩm, dịch vụ các doanh nghiệp thành phố mang tới Triển lãm đều có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu của xã hội và người dùng gồm: gạo, bột bánh, bột mỳ, thực phẩm chức năng, bánh kẹo, máy móc, thiết bị cho ngành công nghiệp thực phẩm cùng các dự án nhằm kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà máy chế biến thực phẩm tại khu công nghiệp địa phương…

Theo báo cáo của ITPC, các doanh nghiệp của thành phố tham gia Vietnam Foodexpo 2017 đều đạt được kết quả đáng ghi nhận. Chẳng hạn, Công ty Cổ phần Sản xuất Thực phẩm Anh Kim đã kết nối đàm phán với 7 nhà nhập khẩu; Công ty Liên doanh Bột Quốc tế làm việc được với các đối tác đến từ Ấn Độ và Italia; Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng tiếp cận được với một số nhà phân phối tiềm năng và có điều kiện chọn ra nhà phân phối phù hợp nhất; Công ty TNHH Fuji Impulse Việt Nam tìm được khách hàng triển vọng cho các thiết bị công nghiệp thực phẩm do Công ty cung cấp…

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết, “Vietnam Foodexpo 2017 tiếp tục thể hiện sức hút mạnh mẽ, trở thành điểm quy tụ số lượng lớn của các địa phương, doanh nghiệp, thương hiệu nông sản, thực phẩm từ khắp mọi miền đất nước, trở thành công cụ hiệu quả cho các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu những nét đặc sắc về sản phẩm của mình, hướng doanh nghiệp, người tiêu dùng nước ngoài từ nhận biết tới tiêu dùng các sản phẩm. Triển lãm đã hoàn thành tốt mục tiêu về đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển thị trường trong nước cho ngành nông sản, thủy sản, công nghiệp thực phẩm”.

Trên cơ sở thành công của Khu gian hàng thành phố Hồ Chí Minh tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2017 và ý kiến của các doanh nghiệp tham gia trưng bày, ông Phạm Thiết Hòa cho biết, ITPC đã đề xuất với UBND Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức khu gian hàng của thành phố tại Vietnam Foodexpo 2018, diễn ra từ ngày 14-17/11/2018 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.