SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Công nghệ mới nhất tạo những sợi mì từ rau củ quả siêu đẹp lần đầu tiên xuất hiện tại Vietnam Foodexpo 2017

Tập đoàn Turatti của Italia, một trong những nhà sản xuất máy móc thiết bị ngành công nghiệp thực phẩm hàng đầu thế giới, cùng với đối tác Việt Nam là Công ty TNHH Turatti Pacific đã lựa chọn Vietnam Foodexpo 2017 là địa điểm chính thức công bố lần đầu tiên ở Việt Nam và cũng là lần đầu tiên ở Châu Á về mô hình mới nhất Streamer Compact.

Ông Costanza Frezzato, Giám đốc kinh doanh khu vực Châu Á và Thái Bình Dương của Tập đoàn Turatti đã chia sẻ với Ban tổ chức Triển lãm một số nội dung về việc tham gia Triển lãm.

BTC: Streamer Compact có tính năng gì nổi bật, thưa ông?

Ông Costanza Frezzato: Đây là mô hình máy tạo hình sợi dạng xoắn ốc từ các loại rau củ quả, cho phép “biến hình” các loại rau, củ, quả sang dạng mì chay có lợi cho sức khỏe, một xu hướng nóng hổi mới đang bắt đầu lan rộng trong ngành công nghiệp thực phẩm thế giới.

Liên tục trong 4 ngày Triển lãm từ 15-18/11/2017, tại gian hàng số E9-16, Tập đoàn Turatti chúng tôi đã trình diễn trực tiếp tới đông đảo khách tham quan cách kéo sợi các loại rau, củ, quả, tạo nên những sợi mì tinh tế, có độ dày chừng 1mm hoặc có dạng như sợi duy băng phẳng. Với thiết bị hiện đại này, Tập đoàn Turatti khẳng định rằng có thể tạo ra sự kết hợp bất tận các hình dạng sợi siêu đẹp cho nhiều loại sản phẩm như cà rốt, khoai lang, rễ khoai tây, củ cải, cải xoong, bí đỏ, v.v.

BTC: Ngoài Streamer Compact, Turatti sẽ có những hoạt động gì ở Vietnam Foodexpo 2017?

Ông Costanza Frezzato: Cùng với máy tạo hình sợi mì cho rau, củ, quả, Tập đoàn Turatti cũng đem tới Vietnam Foodexpo 2017 những mẫu máy chế biến nông sản, thực phẩm tân tiến khác như máy gọt vỏ xoài, máy thái rau, máy rửa rau, củ, quả, máy đóng gói nông sản… Sau quá trình nghiên cứu cụ thể về thị trường, Turatti thấy rằng các loại máy này đáp ứng rất tốt nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam.

BTC: Ông có thể chia sẻ kết quả tham gia Vietnam Foodexpo của Turatti?

Ông Costanza Frezzato: Tập đoàn Turatti đã tham gia Vietnam Foodexpo trong 2 kỳ triển lãm liên tiếp năm 2016 và 2017. Triển lãm là nơi Tập đoàn này có thể tiếp cận nhanh nhất, thuận lợi nhất với các doanh nghiệp ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để giới thiệu về các loại máy móc, công nghệ chế biến nông sản, thực phẩm tiên tiến của hãng. Trong cả 2 kỳ tham dự, Turatti đều gặt hái được những kết quả lớn từ Triển lãm và đặc biệt ấn tượng với số lượng khách quan tâm cao đến các loại máy móc của hãng chúng tôi trưng bày tại Triển lãm.

Cùng với Turatti, tại Vietnam Foodexpo năm nay, nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia nước ngoài khác và cả các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu về hàng nghìn công nghệ, máy móc hiện đại, các sản phẩm trong nước và nước ngoài, phục vụ sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm thực phẩm có chất lượng, giá trị gia tăng cao và giá cả cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam phát triển xuất khẩu bền vững trong bối cảnh nền kinh tế đất nước hội nhập sâu sắc vào nền kinh tế toàn cầu. Triển lãm đã là kênh tiếp cận và học tập kinh nghiệm hiệu quả của doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam với nền sản xuất cạnh tranh và thị trường thực phẩm đòi hỏi cao của thế giới.