SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Private Label Show 2016

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 được Bộ Công Thương phê duyệt, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Đoàn Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Private Label Show tại Hoa Kỳ từ ngày 13-15 tháng 11/2016 tại Trung tâm triển lãm Rosemont, Chicago, bang Ilinois, Hoa Kỳ.

Đây là sự kiện thương mại có quy mô lớn nhất dành riêng cho ngành thực phẩm và đồ uống tại khu vực Châu Mỹ được tổ chức thường niên vào tháng 11 tại thành phố Chicago, Hoa Kỳ. Sự kiện quy tụ hơn 2.400 gian hàng với gần 20.000 sản phẩm, trong đó có khoảng 1.300 doanh nghiệp đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, thu hút các nhà mua hàng lớn của thị trường và khu vực.

Năm 2016 là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam tham dự Hội chợ. Gian hàng quốc gia Việt Nam với sự tham gia của 10 doanh nghiệp có sản phẩm được thị trường quan tâm trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản và thực phẩm Việt Nam có thế mạnh và có hàm lượng giá trị gia tăng cao bao gồm: cà phê, rau củ quả chế biến, các sản phẩm tinh chế từ dừa, các sản phẩm chế biến từ gạo, bánh kẹo.

Khu gian hàng Việt Nam tại Private Label Show

Buổi lễ khai mạc gian hàng diễn ra với sự có mặt của đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại; ông Đào Trần Nhân, Vụ trưởng, Tham tán công sứ, Trưởng cơ quan thương vụ Việt Nam tại Washington DC; ông An Thế Dũng, Giám đốc Trung tâm giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại New York; ông Edward P.Salzano, Chủ tịch hiệp hội Private Label Manufacturers Association, Ban tổ chức Hội chợ; đại diện các Doanh nghiệp Việt Nam cùng đại diện hãng báo lớn về ngành bán lẻ thực phẩm của Hoa Kỳ, các đơn vị truyền thông Việt Nam tại Hoa Kỳ đến tham dự và đăng tin quảng bá cho gian hàng quốc gia Việt Nam.

Gian hàng Việt Nam gây được ấn tượng và thu hút các nhà mua hàng, nhà nhập khẩu và phân phối lớn tại Hoa Kỳ đến tìm hiểu, giao dịch. Theo thống kê sơ bộ, chỉ sau hai ngày tham dự Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam đã ký ngay được một số hợp đồng, thỏa thuận ghi nhớ với giá trị hơn 08 triệu đô la Mỹ và nhiều hợp đồng tiềm năng sẽ được ký kết trong thời gian tới với giá trị hơn 10 triệu đô la Mỹ. Đặc biệt, việc duy trì sự có mặt của gian hàng Việt Nam tại Hội chợ chuyên ngành lớn này đã tạo niềm tin với nhà mua hàng và góp phần quảng bá thương hiệu ngành nông sản, thực phẩm, đồ uống Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ.

Giao dịch tại gian hàng Hội chợ

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục tổ chức, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham dự Hội chợ Private Label Show, Cục Xúc tiến thương mại cùng với các cơ quan liên quan sẽ nghiên cứu, triển khai thực hiện theo chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ thiết thực và có định hướng dài hạn cho các sản phẩm thực phẩm, nông sản chế biến của Việt Nam, thực hiện mục tiêu gia tăng giá trị sản phẩm và đẩy mạnh xuất khẩu.

Ngoài việc tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Private Label Show, cho đến nay, chuỗi các hoạt động này đã bao gồm nhiều chương trình có hiệu quả và ý nghĩa thiết thực cho doanh nghiệp như tổ chức các đoàn đi trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giao dịch thương mại tại các Hội chợ tầm cỡ quốc tế khác như Sial Paris, Anuga (Đức), các hội chợ, triển lãm chuyên ngành thực phẩm tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc…

Một góc Triển lãm Vietnam Foodexpo 2016

Không chỉ đưa các đoàn ra nước ngoài, Cục Xúc tiến thương mại cũng thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu ngay ở trong nước thông qua Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) vừa kết thúc ngày 19/11/2016  vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh. Vietnam Foodexpo 2016 đã thu hút số lượng lớn các nhà mua hàng quốc tế từ các thị trường xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam như Mỹ, Nhật, EU… đến tham quan, giao dịch, tạo kênh kết nối đối tác giá trị cho các doanh nghiệp ngành nông sản, thực phẩm Việt Nam.