SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Dừa Bến Tre sẽ tạo dấu ấn thương hiệu tại Vietnam Foodexpo 2019

Bến Tre là thủ phủ dừa của Việt Nam, là tỉnh có diện tích dừa lớn nhất cả nước (trên 70.000 ha), nằm giữa vùng đồng bằng sông Cửu Long với trên 130.000 ha dừa. Vùng đất này được bồi đắp phù sa của dòng sông Mê Kông, được thiên nhiên ưu đãi, có thổ nhưỡng phù hợp cho các loại cây trồng, đặc biệt là cây dừa phát triển rất tốt. Bến Tre là tỉnh có ngành công nghiệp chế biến dừa lớn nhất Việt Nam. Dừa Bến Tre được đánh giá có chất lượng hàng đầu thế giới.

Những năm gần đây, với việc Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, các doanh nghiệp ngành dừa cả nước nói chung và các doanh nghiệp dừa Bến Tre nói riêng có thêm nhiều cơ hội phát triển không chỉ ở thị trường trong nước mà còn mở rộng xuất khẩu đi các nước khác trên toàn thế giới. Điều này mang đến nhiều thuận lợi cũng như không ít thách thức, yêu cầu các doanh nghiệp phải bắt kịp xu thế thị trường quốc tế, các tiêu chuẩn toàn cầu, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Những sản phẩm từ dừa xuất khẩu bởi các doanh nghiệp Việt Nam đang được đầu tư từ chất lượng bên trong đến thiết kế bao bì bên ngoài, tuân theo quy chuẩn quốc tế. Không nằm ngoài xu thế này, Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre (Beinco) đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến, hệ thống giám sát chất lượng chặt chẽ, đảm bảo tuân theo tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu. Nhà máy chế biến dừa của Beinco đặt ngay chính “Thủ phủ dừa” Bến Tre.

Đại diện Beinco cho biết, công ty luôn mong muốn tạo ra nhiều hơn nữa những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Nhằm đảm bảo ổn định nguồn nguyên liệu cho quá trình sản xuất, gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, công ty được sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành tại tỉnh Bến Tre đã hợp tác với bà con nông dân trồng dừa tại địa phương xây dựng vùng nguyên liệu dừa ổn định và đạt chuẩn organic. Điều này không chỉ giúp Beinco nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn góp phần giúp người dân địa phương nâng cao chất lượng cuộc sống từ chính cây dừa.

Với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp quốc tế đồng thời củng cố vị thế tại thị trường nội địa, Beinco đã quyết định đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu 06 nhóm sản phẩm dừa tiện dụng, dinh dưỡng, thuần túy tự nhiên của công ty tại Vietnam Foodexpo 2019, bao gồm cơm dừa sấy khô, nước cốt dừa, dầu dừa nguyên chất, nước dừa, sữa dừa, dừa sấy giòn.

Doanh nghiệp hy vọng thông qua Vietnam Foodexpo 2019, các sản phẩm mang thương hiệu Việt, đặc biệt là các sản phẩm từ dừa của Beinco sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng, tạo được dấu ấn thương hiệu, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu Việt nói chung và thương hiệu của Beinco trên thị trường quốc tế.