SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Mở rộng kênh phân phối nông sản, thực phẩm với Vietnam Foodexpo 2019

Có sản phẩm nông sản, thực phẩm chất lượng tốt là yêu cầu quan trọng của doanh nghiệp. Nhưng làm chủ hoặc có vị thế tích cực ở những kênh phân phối giá trị để đưa sản phẩm đến tay người dùng mục tiêu cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Thậm chí, đây có thể là át chủ bài trong cạnh tranh với các đối thủ trong nước, nước ngoài.

Nhiều doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu tàu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam như Đường Quảng Ngãi, Pan Group, TH True milk, Vissan, Hapro, Tigifood, Tân An… dù đã đạt được nhiều thành công về phân phối ở thị trường trong và ngoài nước nhưng vẫn liên tục gia tăng sự hiện diện tại các sự kiện uy tín cho việc phát triển các kênh phân phối, trong đó có Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo).

Với 4 kỳ tổ chức thường niên vừa qua, Vietnam Foodexpo do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức đã thể hiện vai trò một thị trường thu nhỏ phản ánh khả năng tiêu thụ trên thị trường lớn. Thị trường này không chỉ giới hạn ở trong nước mà còn mở ra nhiều thị trường nước ngoài cho đa dạng sản phẩm của nhiều doanh nghiệp lớn cùng hàng trăm doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Ngày nay, cuộc cạnh tranh trên mặt trận phân phối của các mặt hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam vẫn đang tiếp tục gay gắt. Dù là những doanh nghiệp dẫn đầu hay những doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn đều phải cẩn trọng với sức nóng cạnh tranh phía sau. Do đó, các doanh nghiệp cần liên tục đổi mới và sáng tạo trong cách thức marketing để duy trì hoạt động hiệu quả của các kênh phân phối hiện có, đồng thời mở rộng thêm các kênh mới, từ đó tạo động lực duy trì sự tồn tại và tốc độ tăng trưởng.

Tham gia Vietnam Foodexpo 2019 được tổ chức từ ngày 13-16/11 tới đây tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tiếp thị của doanh nghiệp nông sản và thực phẩm. Với lượng khách tham quan đạt trên 20 nghìn lượt người, trong đó hơn 17 nghìn lượt khách thương mại trong nước, quốc tế mỗi kỳ triển lãm, Vietnam Foodexpo đã chứng tỏ là cầu nối giao thương hiệu quả giúp các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, tìm kiếm nhà phân phối, tạo nên những cơ hội kinh doanh với chi phí bỏ ra không quá lớn. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tốt để doanh nghiệp trực tiếp giới thiệu về thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp ra thị trường.