SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia góp phần xây dựng diện mạo chuyên nghiệp của Vietnam Foodexpo 2018

Từ ngày 14-17/11/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018). Đây là sự kiện thương mại thường niên có quy mô lớn nhất của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp thực hiện.

Trong tất cả các kỳ Triển lãm Vietnam Foodexpo( từ năm 2015 – năm đầu tiên diễn ra Triển lãm cho tới nay) luôn có sự đồng hành và hiện diện của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Các doanh nghiệp này luôn thể hiện sự tham gia chuyên nghiệp từ việc tổ chức thiết kế, dàn dựng gian hàng, trưng bày sản phẩm, tiếp cận khách hàng, thực hiện các hoạt động kết nối giao thương tại gian hàng… trong tất cả các kỳ triển lãm.

Năm 2018, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia như Đường Quảng Ngãi, Thực phẩm TH, Vissan… tham gia trưng bày tại Triển lãm đều được trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2018”. Đây là những doanh nghiệp đã có sự đầu tư bài bản cho việc thể hiện hình ảnh thương hiệu, sản phẩm uy tín thông qua thiết kế gian hàng đặc biệt trên diện tích lớn tại Triển lãm. 

Các doanh nghiệp này đã mang tới Triển lãm những sản phẩm, thương hiệu dẫn đầu ngành công nghiệp thực phẩm ở thị trường Việt Nam như sữa đậu nành Vinasoy, sữa tươi TH True milk, thức ăn nhanh… Trong suốt 4 ngày triển lãm, các gian hàng Thương hiệu quốc gia luôn tấp nập khách tới tham quan, giao dịch, góp phần vào thành công lớn của triển lãm.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ ngành triển khai chương trình.

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia là những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của các sản phẩm đại diện cho 3 giá trị trụ cột là “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Việc mang Thương hiệu quốc gia đã giúp nhiều thương hiệu lớn “ghi điểm” tại nhiều hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế.