SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Nhiều thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm hội tụ tại Vietnam Foodexpo 2016

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) diễn ra từ ngày 16-19/11/2016 tại thành phố Hồ Chí Minh đã là nơi hội tụ lý tưởng để quảng bá về những tên tuổi lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Đó là những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia gồm: Tổng Công ty CP Bia Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng Công ty CP Bia Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích - Chi nhánh Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty CP Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco), Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood) và Công ty CP Nhựa Rạng Đông.

Các doanh nghiệp này đã đem tới triển lãm những mặt hàng thế mạnh, được đông đảo người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và có năng lực xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như sữa, đồ uống, gạo, rau quả,sản phẩm nhựa…

Sabeco là một trong 23 doanh nghiệp 5 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia. Khu gian hàng của Sabeco tại Vietnam Foodexpo 2016 được thiết kế đặc biệt, tạo không gian vừa lạ vừa quen với nhiều khách tham quan trong và ngoài nước đến với Triển lãm. Ông Nguyễn Đăng Anh Hoàng, đại diện Sabeco cho biết, Triển lãm là một dịp thuận lợi để Sabeco không ngừng nâng tầm hình ảnh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường đồ uống.

Ngay cạnh khu gian hàng của Sabeco, gian hàng của thương hiệu bia số 1 Hà Nội Habeco cũng nổi bật không kém với thiết kế và phương thức trưng bày ấn tượng. Tương tự như Sabeco, đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Habeco hiện diện tại Triển lãm, với mục tiêu đưa thương hiệu bia Hà Nội tới gần hơn với đông đảo với các đối tác phân phối và người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh.

Gian hàng của Công ty CP Đường Quảng Ngãi rất ấn tượng, với sự tham gia triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương xuất khẩu với các đối tác trong và ngoài nước của các đơn vị/sản phẩm thành viên: đường RS, Nhà mãy sữa Đậu nành Vinasoy Việt Nam, Nhà máy bánh kẹo Biscafun, Nhà máy bia Dung Quất, Công ty Thương mại Thành Phát, và Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Vietnam Foodexpo 2016, Công ty CP Đường Quảng Ngãi đã tài trợ Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2016 (Sai Gon International Cooking Contest 2016) với các sản phẩm: nước khoáng Thiên nhiên Thạch Bích, các loại nước giải khát có ga và không ga của Thạch Bích, bia Dung Quất, bánh kẹo Biscafun, đường RS, sữa đậu nành Vinasoy. Kết thúc Triển lãm, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích đã tiến hành làm việc với gần 10 đối tác xuất khẩu, các đại siêu thị như AEON, Metro, Big C... Bà Huỳnh Thị Ngọc Diệp, đại diện Công ty CP Đường Quảng Ngãi đánh giá cao chất lượng tổ chức của Vietnam Foodexpo và hy vọng doanh nghiệp mình tiếp tục có cơ hội tham gia các kỳ triển lãm tiếp theo để tiếp cận nhiều hơn nữa tới nhóm khách hàng thuộc phân khúc trung và cao cấp – là đối tượng khách tham quan chủ yếu của Triển lãm.

Vinamilk là thương hiệu sữa đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 8 năm liên tiếp. Tại Vietnam Foodexpo 2016, Vinamilk đã tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu số 1 Việt Nam nói chung và trong ngành sữa nói riêng, với việc trưng bày đa dạng các chủng loại sản phẩm dinh dưỡng. Đồng thời, Vinamilk cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hệ thống đại lý phân phối của hãng quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác tiềm năng trong và ngoài nước.

Công ty CP Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco) đem tới Vietnam Foodexpo 2016 các sản phẩm rau quả nhiệt đới đông lạnh IQF và đóng hộp thế mạnh của công ty gồm bắp non, khóm, đậu nành rau, bắp ngọt…. Đây là những sản phẩm được tiêu thụ rộng khắp ở thị trường trong nước và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như EU, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc... Đồng thời, Antesco cũng tận dụng cơ hội hiện diện tại sự kiện toàn diện như Vietnam Foodexpo 2016 để giới thiệu các thiết bị, nhà xưởng, năng lực sản xuất, các tiêu chuẩn sản xuất mà Antesco đang và sẽ áp dụng, nhằm đưa ra những sản phẩm chất lượng, phục vụ thị trường ngày một tốt hơn.

Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood) trưng bày, giới thiệu các sản phẩm gạo và nước uống đóng chai tại Vietnam Foodexpo 2016 với mục  tiêu củng cố và phát triển mạng lưới phân phối tại thị trường trong và ngoài nước. Tigifood là nhà cung ứng, xuất khẩu gạo lớn của Tiền Giang. 5 năm gần đây (2010 - 2015), Tigifood đạt tổng doanh thu trên 10.800 tỷ đồng, sản lượng bán ra trên 1.000.000 tấn. Tại Vietnam Foodexpo 2016, Tigifood đã có nhiều cơ hội quảng bá các sản phẩm gạo và đồ uống chất lượng cao, cũng như thực hiện nhiều cuộc giao dịch, tiếp xúc với khách hàng hiệu quả.

Công ty CP Nhựa Rạng Đông lần đầu tiên tham gia Vietnam Foodexpo và đã đạt được những mục tiêu như kỳ vọng. Gian hàng của Nhựa Rạng Đông được các chuyên gia về hội chợ triển lãm Châu Âu đánh giá cao nhờ có sự trang trí bắt mắt, nổi bật thông điệp về các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường, thu hút sự quan tâm ghé thăm của nhiều khách trong nước và quốc tế.

Sự hiện diện của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia hội tụ cùng nhiều doanh nghiệp lớn khác trong và ngoài nước tại Triển lãm đã góp phần nâng cao tầm cỡ, quy mô, chất lượng và hiệu quả của Vietnam Foodexpo 2016.