SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

14 thí sinh đầu bếp chuyên nghiệp sẽ tranh tài tại Chung kết Hội thi Nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2018

Hội thi nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2018 đã nhận được 50 hồ sơ thí sinh đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, tỉnh Bình Dương, Lâm Đồng, Kiên Giang… đăng ký tham dự thi.

Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn 14 thí sinh với món ăn đăng ký dự thi phù hợp chủ đề chương trình để dự thi vòng chung kết diễn ra vào ngày 16/11/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2018 là một trong những hoạt động bên lề nổi bật trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018. Đây là Hội thi nấu ăn dành cho những đầu bếp chuyên nghiệp trong nước và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

14 thí sinh được lựa chọn vào vòng chung kết là đầu bếp đến từ các nhà hàng, doanh nghiệp dịch vụ thực phẩm và giảng viên trường đào tạo quản lý khách sạn. Mỗi thí sinh sẽ trổ tài với 2 món ăn, gồm món khai vị và món chính, khẩu phần dành cho 2 người trong thời gian 90 phút. Thí sinh tham gia dự thi bất kỳ món ăn mà mình yêu thích hoặc món ăn sở trường riêng của mình, nhưng phải đảm bảo chủ đề cuộc thi “Đưa thực phẩm Việt ra bàn ăn thế giới”.

Hội thi không đơn thuần là một sân chơi sôi động cho các đầu bếp chuyên
nghiệp, tài hoa thể hiện tài năng và tình yêu ẩm thực của mình. Thông qua các bài thi, các thí sinh sẽ giới thiệu những món ăn ngon, hấp dẫn của Việt Nam và thế giới được chế biến từ các nguyên liệu thực phẩm và gia vị đặc sắc của Việt Nam, từ đó góp phần xúc tiến mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu nguyên liệu thực phẩm và gia vị của Việt Nam.

Ban giám khảo Hội thi sẽ thực hiện tính điểm các nội dung như thao tác, quy trình chế biến; mùi, hương vị; trạng thái, màu sắc; cách trình bày món ăn; tính sáng tạo; vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó lựa chọn ra những thí sinh sáng giá nhất trao danh hiệu “Đầu bếp tài hoa”.

Tại chung kết Hội thi năm ngoái, đầu bếp Nguyễn Minh Thiện đã giành giải nhất với 2 món Gỏi gấc cá thác lác và món Cá ba sa cuộn tôm hấp sốt nhãn; đầu bếp Camilla Bailey đến từ Đan Mạch và đầu bếp Nguyễn Đức Hoàng đoạt giải nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 6 giải khuyển khích cho các đầu bếp khác.

Một số hình ảnh của Hội thi năm 2017: