SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Đầu bếp đẳng cấp sao Michelin Michel Louws sẽ trình diễn nấu ăn tại Vietnam Foodexpo 2018

Tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) diễn ra từ ngày 14-17/11/2018 tại Tp. Hồ Chí Minh, Khu gian hàng quốc gia danh dự Hà Lan sẽ tổ chức chương trình giới thiệu ẩm thực đặc sắc của xứ sở hoa tu líp, với sự thể hiện của đầu bếp đẳng cấp sao Michelin Michel Louws.

Theo truyền thống, ẩm thực Hà Lan đơn giản, với nhiều loại rau và một chút thịt: bữa sáng và bữa trưa thường là bánh mì phủ với pho mát, trong khi bữa tối là thịt và khoai, bổ sung thêm rau theo mùa. Chế độ ăn có sản phẩm từ sữa và thường tương đối nhiều cacbohydrat và chất béo, phản ánh chế độ ăn cần thiết của người lao động. Không có nhiều sự tinh vi, “mộc mạc” là từ tốt nhất để diễn tả về phong cách ẩm thực Hà Lan truyền thống, mặc mặt dù nhiều kỳ nghỉ được tổ chức với các loại thức ăn đặc biệt.

Ẩm thực Hà Lan hiện đại không chỉ có văn hóa ẩm thực và ăn uống. Ẩm thực Hà Lan đề cao yếu tố sáng tạo và bền vững. Ngày nay, ẩm thực Hà Lan đồng nghĩa với ngon miệng, lành sạch, nấu nướng có trách nhiệm, những yếu tố sáng tạo và thể hiện sự thịnh vượng của người Hà Lan. Ẩm thực Hà Lan là sự pha trộn nhuần nhuyễn giữa hương vị truyền thống và mới lạ, mang dấu ấn của nhiều đất nước khác nhau, đặc trưng của xã hội Hà Lan hiện đại. Đây là kết quả của chủ nghĩa thực tế và suy nghĩ tự do Hà Lan, theo nguyên tắc “ít là nhiều”.

Sinh ra tại Hà Lan, ông Michel Louws nổi tiếng với phong cách nấu nướng siêu đẳng, độc đáo, là minh chứng sống về niềm đam mê tạo ra trải nghiệm ẩm thực khác biệt. Sau khi được đào tạo chính thức tại Hà Lan, Michel Louws đã đi du lịch nhiều nơi để tìm kiếm những thử thách mới, làm quen với nhiều nền ẩm thực đa dạng từ các nền văn hóa khác nhau, tìm cách kết hợp chúng với kinh nghiệm làm việc riêng có, tạo ảnh hưởng lớn đến phong cách nấu nướng của ông.

Trong suốt triển lãm Vietnam Foodexpo 2018, đầu bếp Michel Louws sẽ sáng tạo những món ăn thú vị từ các nguyên liệu tốt nhất để khách tham quan thưởng thức. Mỗi nguyên liệu ông sử dụng đều thể hiện lịch sử cũng như sự cách tân, đất nước và công nghệ, tính sáng tạo và tầm nhìn rộng lớn của người Hà Lan cũng như nông sản của Hà Lan. Ngoài màn trình diễn nấu ăn tại Khu gian hàng quốc gia Hà Lan trong triển lãm, đầu bếp sao Michelin Michel Louws cùng với đội ngũ của Khách sạn Intercontinetal Sài Gòn sẽ phục vụ những bữa tối thượng hạng tại khách sạn này.