Tuy nhiên theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, hiện Việt Nam vẫn thiếu đội ngũ doanh nghiệp đủ mạnh để tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài.
Theo bà, phần nhiều các doanh nghiệp trong nước là doanh nghiệp vừa và nhỏ do vậy năng lực còn hạn chế. Bên cạnh đó sự nhận thức của một số doanh nghiệp về việc tiếp thị hàng hóa vào mạng lưới phân phối nước ngoài cũng chưa bài bản, chủ yếu là mang bán những gì ta có, chứ chưa quan tâm bán những thứ thị trường cần.
Hơn nữa, nhiều công việc như marketing, giới thiệu hàng hóa cho người mua hàng... vẫn chưa có sự quan tâm đầy đủ, chính vì vậy những cuộc giao thương, giới thiệu quảng bá chưa đạt được kết quả cao.
"Tiếp cận hệ thống nước ngoài không dễ nên phía doanh nghiệp cần phải chuẩn bị hàng hóa tốt nhất nhằm đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối nước ngoài," bà Mai Anh lưu ý.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối tại nước ngoài, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2018 - Vietnam Foodexpo 2018, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) - Bộ Công Thương, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức Hội nghị “Tiếp cận trực tiếp kênh phân phối nước ngoài - đầu ra cho sản phẩm Việt”.
Thời gian: 14h30 – 16h30, ngày 14/11/2018.
Địa điểm: Phòng họp Dalia, tầng 3 Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Sài Gòn - số 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Kinh phí: Miễn phí tham dự.
Ảnh minh họa
Nội dung: Giới thiệu về chương trình Tuần hàng Việt Nam 2019 tiếp cận hệ thống phân phối tại nước ngoài: hệ thống phân phối Lotte-Hàn Quốc, hệ thống phân phối Aeon-Nhật Bản, Chợ đầu mối nông sản Rungis-Pháp.
Ban tổ chức trân trọng kính mời và rất mong sự tham dự của Quý cơ quan, đợn vị.
Mọi chi tiết xin liên hệ: đ/c Nguyễn Thị Thủy - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội. Điện thoại: 0838991336; Email: [email protected].