SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

5 doanh nghiệp uy tín ngành thực phẩm bang Thuringia - CHLB Đức sẽ hiện diện tại Vietnam Foodexpo 2019

Việt Nam và Đức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2011. Chỉ sau 4 năm, cán cân thương mại song phương đã tăng tới 120%. Trong các nước EU, Đức đứng thứ hai, sau Hà Lan, và đứng thứ bảy trên thế giới trong số các nước nhập khẩu nhiều hàng hóa từ Việt Nam. Số lượng hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Đức chiếm tới 19% tổng sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam ra thị trường nước ngoài, bằng tổng hàng hóa xuất sang Anh và Pháp cộng lại.

Nằm ở trung tâm và được mệnh danh là trái tim xanh của nước Đức, Bang Thuringia đã tận dụng những điều kiện tuyệt vời sẵn có cùng với những quyết sách đúng đắn trong phát triển để đưa nền công nghiệp sản xuất thực phẩm phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Ngành công nghiệp thực phẩm của Bang với hơn 300 doanh nghiệp giải quyết vấn đề việc làm cho hơn 20.000 nhân công, mạng lại doanh thu 4 tỷ Euro hàng năm cho các doanh nghiệp địa phương. Việc sản xuất công nghiệp thực phẩm ngày càng đòi hỏi sự góp mặt nhiều các chuyên gia có trình độ cao. Ngay cả việc chế biến theo cách truyền thống cũng cần đến chuyên gia giúp giải quyết các bài toán về năng xuất và chất lượng đầu ra của sản phẩm. Bang Thuringia sở hữu 6 viện nghiên cứu trực thuộc các trường đại học và tư nhân với nhiều bậc đào tạo, do đó các doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm cho mình nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng. Thế mạnh xuất khẩu của bang là các sản phẩm bánh nướng, sản phẩm từ ca cacao, các sản phẩm từ thịt và xúc xích, sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như các loại đồ uống.

Nhận lời mời từ phía Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương, bang Thuringia sẽ chính thức trở thành khách mời danh dự tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019. Khu gian hàng Thuringia Pavilion rộng 72m2 sẽ giới thiệu một phần nét văn hóa ẩm thực phong phú và độc đáo đặc trưng của bang. Các doanh nghiệp của bang với thế mạnh đặc trưng là các sản phẩm chế biến từ thịt, xúc xích và khoai mang đến cho triển lãm một hương vị hoàn toàn khác biệt và mới lạ. 5 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019 gồm có:Nhận lời mời từ phía Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương, bang Thuringia sẽ chính thức trở thành khách mời danh dự tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019. Khu gian hàng Thuringia Pavilion rộng 72m2 sẽ giới thiệu một phần nét văn hóa ẩm thực phong phú và độc đáo đặc trưng của bang. Các doanh nghiệp của bang với thế mạnh đặc trưng là các sản phẩm chế biến từ thịt, xúc xích và khoai sẽ mang đến cho triển lãm một hương vị hoàn toàn khác biệt và mới lạ. 5 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019 gồm có:

1. Công ty FZMB – Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật y tế và công nghệ sinh học: Fzmb là viện nghiên cứu tư nhân, hoạt động trong lĩnh vực phát triển các công cụ phân tích và thuật toán để ứng dụng vào lĩnh vực chế biến thực phẩm và quy trình sản xuất dây chuyền.

2. Công ty sản xuất các sản phẩm từ khoai tây Ablig Feinfrost: Ablig Feinfrost là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm đông lạnh từ khoai tây như bánh bao, bánh kếp, bột làm bánh cũng như sản xuất các loại kem và sản phẩm cấp lạnh dạng sương.

3. Công ty sản xuất sản phẩm thịt và xúc xích Schmalkalden Thuringia: Schmalkalden Thuringia là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các loại thịt tươi và sản xuất các chế phẩm từ thịt. Sản phẩm của công ty đã được Liên minh Châu Âu cấp phép và đạt được chứng nhận về an toàn thực phẩm từ các tổ chức quốc tế. Các sản phẩm của công ty bao gồm: thịt tươi, xúc xích, và các sản phẩm đóng gói được đặt từ khách hàng.

4. Công ty TNHH sản xuất xúc xích Wolf: Wolf là một công ty gia đình ra đời từ năm 1925 của thế kỷ trước. Với 1800 nhân viên, hiện nay Wolf là một trong những nhà sản xuất xúc xích lớn và quan trọng nhất tại Đức. Các nhà máy sản xuất của Wolf đều được trang bị dây chuyền và thiết bị sản xuất tiên tiến nhất. Các sản phẩm của Wolf gồm có xúc xích nướng Thuringia, xúc xíc nướng Nuernberg, xúc xích trắng Munich, Leberkaese, Wiener, Bockwurst và Currywurst…

5. Công ty TNHH Gramme Revit: Gramme Revit là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng dựa trên các sáng chế độc quyền được công nhận trên toàn thế giới. Các sản phẩm của công ty dành cho các bệnh nhân bị viêm khớp, bệnh nhân lao.

Đến với Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019, các doanh nghiệp của bang Thuringia mong muốn tìm kiếm được các đối tác tin cậy đủ năng lực để cùng nhau kết hợp và phát triển. Các công ty, nhà nhập khẩu và phân phối mong muốn kết nối hợp tác, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Hà Nội IEC -
Đại diện nước ngoài của Tổ chức phát triển kinh tế bang Thüringen (LEG) tại Việt Nam.
Trụ sở: Số 35 lô 1A Trung Yên 11B, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Người liên hệ: Thân Quỳnh Phương.
SĐT: 0987269253