SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Đài, báo trung ương, địa phương đồng loạt đưa tin về Vietnam Foodexpo 2015

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015) nhận được sự quan tâm, hỗ trợ truyền thông rất lớn của hàng loạt các cơ quan thông tấn, báo chí, với trên 300 tin, bài, phóng sự và hàng trăm hình ảnh phản ánh các chương trình, hoạt động... của Triển lãm. Dưới đây là trích đăng một số nội dung về Triển lãm được đề cập trên một số đài, báo trung ương và địa phương.

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015) nhận được sự quan tâm, hỗ trợ truyền thông rất lớn của hàng loạt các cơ quan thông tấn, báo chí, với trên 300 tin, bài, phóng sự và hàng trăm hình ảnh phản ánh các chương trình, hoạt động... của Triển lãm. Dưới đây là trích đăng một số nội dung về Triển lãm được đề cập trên một số đài, báo trung ương và địa phương.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn online. Sáng 13-5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (Quận 7, TP.HCM) triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015) do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương tổ chức đã khai mạc. Với chủ đề “Khơi nguồn cảm hứng thực phẩm Á Châu”, triển lãm đã thu hút 300 doanh nghiệp tham gia với hơn 500 gian hàng đến từ 36 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ.

 

Vnexpress. Vietnam Foodexpo 2015 quy tụ các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực nông sản - thực phẩm. Nơi đây trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc ngành nông thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, sản phẩm chăn nuôi, thực phẩm chức năng, dịch vụ thực phẩm, thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm…

Đài Truyền hình Tp HCM. Trong ngày đầu diễn ra, triển lãm đã nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực từ phía người dân và các đoàn thương nhân, đánh dấu bước phát triển trong ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam cũng như thể hiện mối quan hệ hợp tác giao thương mạnh mẽ giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.”
 


Báo Điện tử Chính phủ trích phát biểu của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại Vietnam Foodexpo 2015: Thời gian qua, việc được mùa rớt giá, những khó khăn của người nông dân trong việc tiêu thụ nông sản được phản ánh rất nhiều. Vì vậy, Vietnam Foodexpo 2015 là hành động cụ thể, thiết thực để nâng cao giá trị nông sản và thực phẩm mang thương hiệu Việt. Đây là biện pháp hỗ trợ tốt nhất cho người nông dân và giúp cho ngành công nghiệp thực phẩm còn non trẻ của Việt Nam có thể phát triển trong thời gian tới.

 

Đài Tiếng nói Nhân dân Tp HCM. Tại Vietnam Foodexpo 2015, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội bán lẻ Việt Nam (AVR), Công ty nghiên cứu Thị trường Quốc tế Neilsen tổ chức gian hàng thông tin tư vấn xúc tiến xuất khẩu trong lĩnh vực nông sản. Gian hàng cung cấp cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông tin cụ thể về một số thị trường xuất khẩu nông sản của Việt Nam; thị trường bán lẻ, xu hướng thị trường, hành vi tiêu dùng của khách hàng Việt Nam để các doanh nghiệp định hướng kinh doanh.

 

Vietnamnet. “Vietnam Foodexpo 2015: Cầu giao thương của doanh nghiệp Việt.” 
 

Báo Gia đình Việt Nam. Phát biểu tại triển lãm, giám đốc marketing của một doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản cho biết: "Đến với triển lãm lần này là một cơ hội tốt để thương hiệu sản phẩm của chúng tôi trực tiếp được quảng bá đến người tiêu dùng. Quan trọng hơn là công ty muốn tìm kiếm sự hợp tác kinh doanh để phân phối mặt hàng này tại TP.HCM. Hi vọng trong những ngày sắp tới chúng tôi sẽ tìm được đối tác như ý".
 

 

Báo Tiền Giang. Dù là lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam nhưng Vietnam Foodexpo 2015 đã chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ tới cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, tỉnh Tiền Giang có 8 doanh nghiệp và hợp tác xã tham gia trưng bày và bày bán tại Vietnam Foodexpo 2015, với các sản phẩm như: Trái cây đông lạnh các loại; trái cây tươi bao gồm xoài cát Hòa Lộc, sầu riêng Ngũ Hiệp, thanh long Chợ Gạo, khóm Tân Phước, các sản phẩm chế biến từ ca cao...
 

Báo Quảng Ninh. Quảng Ninh có 24 mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm và đồ uống của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất... tiêu biểu trên địa bàn tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Đây là các sản phẩm thuộc chương trình “Quảng Ninh - Mỗi xã, phường một sản phẩm” (gọi tắt là OCOP).Triển lãm là cơ hội để các sản phẩm, hàng hóa thuộc Chương trình OCOP Quảng Ninh tìm kiếm thị trường, tìm kiếm hợp đồng, mở rộng tiêu thụ.
 

Chinhphu.vn. 2 ngày sau khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015), đã có 16 hợp đồng hợp tác về tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm được ký kết, trong đó có những nhà phân phối lớn đến từ nước ngoài như AEON, Lotte...
 

Báo Đầu tư. Điểm nhấn tại Triển lãm là khu gian hàng quốc gia danh dự được dàn dựng đặc biệt, quy tụ nhiều doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc với những sản phẩm ẩm thực, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng mang đậm dấu ấn từ xứ sở kim chi. Ông Park, Sang – Hyup, Giám đốc Kotra Hồ Chí Minh (KBC) đánh giá Viet Nam Foodexpo 2015 được tổ chức rất thành công, cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm tới sự kiện này và kỳ vọng sẽ tìm kiếm cơ hội tốt hợp tác kinh doanh để thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa hai nước tăng trưởng. 
 

Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, bên lề Triển lãm là Hội nghị quốc tế ngành Công nghiệp thực phẩm Việt Nam lần thứ 2 (Food Vietnam 2015), diễn ra ngày 14/5/2015. Hội nghị nhằm đưa ra các giải pháp gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường khả năng kết nối của các doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu để đẩy mạnh tiếp cận và phát triển thị trường cho các mặt hàng thực phẩm Việt Nam. Ngoài ra, Hội nghị cũng là dịp giao lưu giữa các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm Việt Nam và các nước, tạo cầu nối hợp tác kinh doanh và đầu tư.
 

 

Báo Pháp luật. Một trong số những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2015 là Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2015 được tổ chức mở rộng cho công dân Việt Nam và nước ngoài đang sinh sống tại TP. HCM. Với chủ đề “Đưa hương vị Việt ra bàn ăn Thế giới”, qua mỗi món ăn, các thí sinh không những có cơ hội trổ tài nấu nướng, mà cũng chính là dịp để quảng bá các món ăn với nguyên liệu, hương liệu thuần Việt đến bạn bè quốc tế. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thân thiện, mến khách, có một nền văn hóa ẩm thực lâu đời và phát triển rực rỡ mang lại nhiều giá trị vàng cho sức khỏe con người. Sau 2 vòng thi, anh Nguyễn Văn Thành, một thí sinh đến từ Quảng Nam đã xuất sắc giành được giải nhất của chương trình với giá trị giải thưởng 30 triệu đồng.
 

Báo Bình Dương. Triển lãm là một trong những hoạt động quan trọng thuộc khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, được kỳ vọng sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả để trưng bày, quảng bá những nét đặc sắc, độc đáo của hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam. Từ đó mang lại cơ hội cho doanh nghiệp trong và ngoài nước thúc đẩy mối liên kết hợp tác kinh doanh, đầu tư, góp phần đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.
 

Tạp chí Công Thương. Vietnam Foodexpo 2015: Phát huy sức mạnh tập thể của toàn ngành nông sản, thực phẩm.