SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Nhiều hợp đồng tiêu thụ nông sản được ký tại Vietnam Foodexpo 2015

2 ngày sau khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015), đã có 16 hợp đồng hợp tác về tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm được ký kết, trong đó có những nhà phân phối lớn đến từ nước ngoài như AEON, Lotte...

Theo ông Nguyễn Long Châu, Trưởng phòng Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và dịch vụ Lâm Đồng, địa phương có diện tích trồng, sản xuất nông sản lớn nhất của cả nước, mặc dù Vietnam Foodexpo 2015 mới diễn ra, song các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng, với lợi thế về vùng nguyên liệu, cũng như áp dụng các công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông sản đã ký được 12 hợp đồng ghi nhớ hợp tác về tiêu thụ các sản phẩm nông sản như rau, củ, quả, chè, rượu vang... trong đó, có các đối tác lớn đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ông Châu đánh giá rất cao Triển lãm Vietnam Foodexpo 2015 và tin tưởng rằng, sau khi triển lãm kết thúc, sẽ còn nhiều hợp đồng hợp tác về tiêu thụ nông sản, thực phẩm được ký kết.

Đến từ miền Trung, một đại diện cho Hội sản xuất và chế biến hành tỏi Lý Sơn cho biết, các sản phẩm tỏi Lý Sơn, đặc biệt là tỏi đen được nhiều khách tham quan triển lãm, nhất là các doanh nghiệp nước ngoài, quan tâm và cho biết sẽ tìm hiểu, khảo sát để đưa ra quyết định hợp tác, tiêu thụ đặc sản này của vùng Lý Sơn.

Bà Hoàng Thị Minh Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH Nam Phương V.N - một doanh nghiệp với thế mạnh là các sản phẩm nông sản sấy khô sử dụng công nghệ hiện đại như sấy FD, chân không... cho biết, tham dự triển lãm lần này, công ty rất tự tin có thể ký kết được các hợp đồng xuất khẩu đi các nước, bởi các sản phẩm của công ty đáp ứng được đầy đủ điều kiện an toàn thực phẩm của các nước tiên tiến.

Chia sẻ kinh nghiệm để gia tăng giá trị sản phẩm, phát triển thị trường, ông YuJi Tomita, chuyên gia Trung tâm ASEAN-Nhật Bản(AJC) cho rằng, để các sản phẩm thực phẩm và nông sản Việt Nam có thể xuất khẩu sang Nhật Bản hay các nước phát triển thì các doanh nghiệp Việt Nam cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về tiêu chuẩn thực phẩm tại các quốc gia này.

Để đạt được điều này, theo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt Nam cần quy hoạch lại vùng sản xuất, áp dụng các công nghệ cao, công nghệ tiên tiến từ  khâu sản xuất đến chế biến, bảo quản nông sản.

Nguồn Chinhphu.vn