SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Gian hàng của Bộ NN&PTNT “bắt mắt” khách giao dịch tại Vietnam Foodexpo 2018

Tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) diễn ra từ ngày 14-17/11/2018 tại Tp. Hồ Chí Minh, Khu gian hàng chung của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thực hiện đã mang đến ấn tượng đẹp, thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan, giao dịch.

Với 36m2, Khu trưng bày thành tựu ngành nông nghiệp với chủ đề “Nông nghiệp Việt Nam – Hội nhập và Phát triển” đã giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD như: gạo, cà phê, thủy sản, chè, trái cây, hồ tiêu, điều….; sản phẩm thực phẩm chế biến (bún, bánh phở khô, bánh phồng tôm); các sản phẩm từ dừa; các loại nước ép hoa quả… được lựa chọn từ các doanh nghiệp tiêu biểu của một số đơn vị uy tín như: Công ty CP XNK Sa Giang, Công ty thực phẩm Sannam, Công ty Cổ phần Ba Huân, Công ty Dừa Lương Quới, Công ty TNHH TM XNK Thái Minh, Công ty TNHH Cà phê Nguyên chất Thái Châu, Công ty TNHH SX TM DV Minh Hà, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thủy sản Quảng Ninh (BAVABI), Công ty Cổ phần Đồ hộp Hạ Long, Công ty Cổ phần VietRap Đầu tư thương mại…

Khu trưng bày là nơi hội tụ những thành tựu của ngành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đạt được; giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu tiêu biểu có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, và một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng trong và ngoài nước các mặt hàng nông sản, thực phẩm an toàn, các sản phẩm sản xuất theo chuỗi liên kết. Đặc biệt, khu trưng bày nhằm tuyên truyền giới thiệu quảng bá tình hình hội nhập nông nghiệp của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Với phong cách thiết kế, bố trí bắt mắt cùng với việc trưng bày các sản phẩm ấn tượng và hoạt động cho khách nếm thử sản phẩm, Khu trưng bày đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan. Một số đối tác đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Ấn Độ, Trung Quốc đã tìm đến đặt quan hệ giao dịch ngay sau buổi sáng khai mạc. Một số mặt hàng được khách hàng quan tâm nhiều như: cà phê  và mắc – ca Thái Châu, Trà Thái Minh,  trứng và thịt của công ty Ba Huân, thủy sản, hạt điều, hồ tiêu, cùng các sản phẩm chế biến từ gạo như miến và bánh đa…

Vietnam Foodexpo là triển lãm Quốc tế chuyên ngành về thực phẩm có quy mô lớn và thu hút nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Theo nhận định của các doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày trong khu Triển lãm của Bộ Nông nghiệp & PTNT thì việc tham gia Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 thật sự hiệu quả, là cơ hội giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, đồng thời xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản ra thị trường nước ngoài.