SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Nielsen là đối tác thông tin thị trường của VIETRADE giai đoạn 2017-2020

Ngày 16/11/2017, tại Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam, sự kiện bên lề Triển lãm Vietnam Foodexpo 2017, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) (Bộ Công Thương) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Nielsen Việt Nam. Thỏa thuận nhằm hỗ trợ, tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động của VIETRADE và Nielsen. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - đại diện Bộ Công Thương đã tham dự và chứng kiến lễ ký kết.

Theo nội dung thỏa thuận, Công ty Nielsen Việt Nam là đối tác thông tin thị trường của Cục Xúc tiến thương mại trong các chương trình hoạt động xúc tiến thương mại bao gồm:  các hoạt động nghiên cứu phát triển thị trường;  Chương trình xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam; Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm; và các hoạt động xúc tiến thương mại khác theo thỏa thuận cụ thể giữa hai bên.

Ông Tạ Hoàng Linh - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, đại diện Lãnh đạo Cục ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Nielsen Việt Nam

Để thực hiện thỏa thuận, VIETRADE sẽ cung cấp các thông tin sự kiện liên quan và tạo điều kiện thuận lợi để Nielsen cùng phối hợp tham gia các chương trình, hoạt động với tư cách Đối tác thông tin thị trường; cung cấp các gói thông tin nghiên cứu thị trường cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam; giới thiệu về thị trường Việt Nam cho các đoàn khách nước ngoài vào Việt Nam, giới thiệu thông tin nghiên cứu thị trường cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước  và quốc tế tại các sự kiện có liên quan theo chương trình hoạt động của VIETRADE. Thỏa thuận sẽ được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2017-2020.

Công ty Nielsen Việt Nam là công ty truyền thông và thông tin nổi tiếng, chuyên cung cấp thông tin về đo lường các chỉ số truyền thông và thị trường, cũng như những phân tích và chuyên môn về nhiều ngành hàng cho khách hàng. Nielsen luôn duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực marketing và thông tin về người tiêu dùng, lĩnh vực truyền hình, trực tuyến, mạng di động, thông tin truyền thông cũng như các xuất bản về kinh doanh và triển lãm thương mại. Khách hàng tin cậy vào những thông tin, sự thấu hiểu thị trường và những phân tích mà Nielsen cung cấp để hỗ trợ cho những chiến lược marketing và giải pháp kinh doanh của họ.

Được thành lập tại Việt Nam từ năm 1993 và là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, Nielsen đã trở thành công ty dẫn đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực này, có khả năng thực hiện các khảo sát toàn diện và cung cấp kiến thức về thị trường Việt Nam sâu rộng từ định tính, định lượng, đo lường truyền thông đến đo lường chỉ số bán lẻ do các bộ phận chuyên môn đặt tại Hồ Chí Minh và Hà Nội thực hiện cho các ngành hàng tiêu dùng nhanh, ô tô, tài chính, dược phẩm, viễn thông, công nghiệp sản xuất, bất động sản và du lịch…