SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Pháp là Quốc gia danh dự tại Việt Nam Foodexpo 2017

Phát biểu trong buổi gặp gỡ báo giới Việt Nam tại Hà Nội ngày 25/10/2017, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary cho biết: “Nước Pháp rất vinh dự được Bộ Công Thương Việt Nam mời là Quốc gia khách mời danh dự của Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017), diễn ra từ ngày 15-18/11/2017 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các lãnh đạo cấp cao của Pháp nhận thức được tầm quan trọng của sự kiện này nên một lãnh đạo cấp Bộ trưởng Pháp sẽ tới tham dự Triển lãm và các hoạt động của “Tháng Pháp tại Việt Nam”. Là một quốc gia phát triển mạnh, có uy tín quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nước Pháp sẽ tích cực tham gia sự kiện này. Một điều đặc biệt nữa, người dân Pháp và Việt Nam đều có điểm chung là sự say mê ẩm thực, nên đây sẽ là cơ hội để người dân Việt Nam khám phá những nét tinh túy của văn hóa ẩm thực Pháp, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp của 2 nước kết nối hợp tác thương mại”.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary phát biểu tại họp báo

Để tổ chức Khu gian hàng quốc gia Pháp tại Vietnam Foodexpo 2017, ông Mathieu Lefort, đại diện Cơ quan Xúc tiến thương mại Pháp (Business France) cho biết, Business France đang phối hợp với Bộ Nông nghiệp Pháp, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp liên quan tích cực chuẩn bị cho sự hiện diện nổi bật của Pháp tại Triển lãm. Dịp này, cùng với một Bộ trưởng Pháp, hơn 100 đại biểu của các cơ quan, tổ chức và đại diện cho 3 hiệp hội chuyên ngành của Pháp về các lĩnh vực thịt lợn, các sản phẩm từ sữa và rau quả) sẽ đến Việt Nam tham dự Vietnam Foodexpo 2017.

Ông Mathieu Lefort, đại diện Cơ quan Xúc tiến thương mại Pháp (Business France), đơn vị đầu mối tổ chức Khu gian hàng quốc gia Pháp tại Vietnam Foodexpo 2017

Không gian triển lãm của Pháp tại Vietnam Foodexpo 2017 rộng khoảng 360m2, giới thiệu toàn cảnh hoạt động công nghiệp thực phẩm của nước Pháp với cam kết “Chất lượng là tiêu chuẩn”, được thực hiện theo quy trình kiểm soát chặt chẽ về vệ sinh an toàn thực phẩm từ đầu vào tới đầu ra. Một góc của không gian này được dành làm nơi trình diễn nấu ăn, làm bánh mì kiểu Pháp của bếp trưởng Charle Soussin, của Francois Robin - nghệ nhân làm pho mát ngon nhất của Pháp và Christophe Cliet-Marrel - nghệ nhân làm bánh mì hàng đầu của Pháp, để chia sẻ các kinh nghiệm cũng như các giá trị của ngành nông nghiệp lương thực và thực phẩm Pháp.

Đại diện các cơ quan của Pháp tại Việt Nam tham gia họp báo

Trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2017, Pháp sẽ tổ chức 3 hội thảo về các vấn đề: điểm tương đồng giữa Pháp và Việt Nam về thực phẩm vào sáng ngày 15/11; cách giảm thiểu rủi ro an toàn thực phẩm liên quan tới thức ăn gia súc vào sáng ngày 16/11; chất lượng hương vị, vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm và khả năng truy nguyên nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm của Pháp vào chiều ngày 16/11.

Ngoài khu gian hàng của Pháp, Vietnam Foodexpo 2017 còn có các gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, trưng bày đa dạng các sản phẩm thực phẩm đặc trưng của từng quốc gia và máy móc, công nghệ tiên tiến phục vụ sự phát triển ngày càng lớn mạnh cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.