Thị trường thực phẩm Đông Nam Á đang tăng trưởng tốt. Doanh thu thực phẩm chế biến hàng năm tại 6 nước lớn dự báo tăng mạnh lên 92,1 tỷ USD vào năm 2023, theo hãng nghiên cứu thị trường tại Anh Euromonitor. Điều này nghĩa là nhu cầu đối với các giải pháp đóng gói giúp bảo quản dễ dàng, cũng đang tăng lên. Các nhà sản xuất đóng gói Nhật Bản đang tìm kiếm lợi nhuận từ xây dựng các cơ sở sản xuất tại các nước này và thúc đẩy bán hàng.
Showa Denko sẽ xây dựng nhà máy sản xuất lon thứ 3 tại Việt Nam ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông qua công con là Showa Aluminum Can. Nhà máy mới này sẽ có công suất sản xuất hàng năm 1,3 tỷ lon và dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 7/2020. Nhà máy này sẽ giúp nâng tổng công suất sản xuất của Showa Denko tại Việt Nam lên 3,1 tỷ lon hàng năm. Công ty sẽ chủ yếu cung cấp lon nhôm cho các nhà sản xuất bia. Các nhà sản xuất bia tại Việt Nam đang chuyển dịch từ sử dụng chai sang lon, chủ yếu do lon dễ vận chuyển và bảo quản trong tủ lạnh hơn.
Showa Denko cũng sẽ bổ sung một dây chuyền sản xuất nắp lon tại nhà máy của công ty tại tỉnh Bắc Ninh. Dây chuyền này sẽ giúp tăng tổng công suất sản xuất nắp lon của công ty thêm 1,1 tỷ đơn vị lên 3,3 tỷ đơn vị. Công ty sẽ cân nhắc thêm về mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Kế hoạch quản lý trung hạn hiện nay của Showa Denko là mở rộng mảng kinh doanh lon nhôm ở nước ngoài với vai trò phân khúc tăng trưởng chính.
Nguồn: Nikkei Asia Review