SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm và Giao dịch thương mại tại Vietnam Foodexpo 2017

Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam kết hợp với Giao dịch thương mại (Vietnam Food Forum 2017) là sự kiện quốc tế quan trọng trong ngành thực phẩm, do Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) – Bộ Công Thương phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VP Bank) tổ chức vào ngày 16/11/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. HCM. Đây là sự kiện diễn ra thường niên, bên lề Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2017).

Tham dự Hội nghị dự kiến có đại diện Lãnh đạo Bộ Công Thương, ông JongHa Bae – Trưởng Đại diện FAO tại Việt Nam, ông Bertrand Lortholary – Đại sứ Pháp tại Việt Nam cùng đông đảo đại diện các Bộ/ Ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm trong và ngoài nước.

Đại biểu phát biểu tại Hội nghị Food Vietnam 2016

Hội nghị quốc tế năm nay với chủ đề “Nâng cao chuỗi giá trị trong ngành thực phẩm Việt Nam” quy tụ những diễn giả, chuyên gia hàng đầu ngành thực phẩm đồ uống trong nước và quốc tế, đề cập đến nhiều vấn đề nóng bỏng trong chuỗi giá trị của ngành, cập nhật nhiều thông tin được quan tâm hiện nay, điển hình như: vấn đề an toàn thực phẩm liên quan tới chuỗi giá trị ngành, xu hướng nhu cầu của người tiêu dùng thực phẩm, các giải pháp phát triển thị trường, tiếp cận tài chính, các chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuỗi giá trị của các các tập đoàn thực phẩm hàng đầu của Việt Nam và thế giới...  Hội nghị dự kiến thu hút khoảng 300 đại biểu đại diện cho các tổ chức, doanh nghiêp trong và ngoài nước tham gia.

Quang cảnh 1 góc Hội nghị Food Vietnam năm 2016

Đặc biệt, tại Hội nghị sẽ có chương trình Giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đoàn nhập khẩu nước ngoài đến từ Hoa Kỳ, Italia, Nhật Bản, Trung Quốc...; các tập đoàn thu mua, đại siêu thị trong và ngoài nước như: Walmart (Hoa Kỳ), CJ, LOTTE (Hàn Quốc), AEON (Nhật Bản), Central Group (Thái Lan), Vinmart, SATRA...

Trong khuôn khổ Hội nghị cũng sẽ diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa VIETRADE và Hội đồng Phát triển thương mại Hong Kong (HKTDC) về hợp tác xúc tiến thương mại giữa hai bên nhằm đẩy mạnh hoạt động thương mại song phương Việt Nam – Hồng Kông (Trung Quốc). Đồng thời, VIETRADE cũng ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty Nielsen Việt Nam trong việc phối hợp hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy, tăng cường hiệu quả của các chương trình nghiên cứu phát triển thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại.

Vietnam Food Forum 2017 sẽ là diễn đàn trao đổi, cập nhật thông tin, kiến thức và kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, các giải pháp nâng cao chuỗi giá trị, phát triển thị trường cho ngành thực phẩm Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh doanh thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác, các công ty nhập khẩu, các tập đoàn thu mua và các đại siêu thị trong và ngoài nước.

 

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) – Bộ Công Thương

Phòng Nghiên cứu Phát triển thị trường

Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

ĐT: 024-3934 8145 (Máy lẻ : 76, 178); Fax: 024-3934 8142

Facebook: http://www.facebook.com/FoodsofVietnam.vn/

Email:[email protected]; [email protected]

Liên hệ: Chị Ngọc Linh (0918 592 080), Chị Như Hoa (0169 611 2886)./.