Một số doanh nghiệp ở Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư sản xuất các sản phẩm từ gấc để xuất khẩu cũng như cung cấp cho thị trường nội địa. Trên các tỉnh thành từ Bắc đến Nam, nhiều hộ nông dân đã trở nên khấm khá lên nhờ trồng gấc.
Công ty TNHH Moocos Việt Nam có vùng gấc nguyên liêu tại huyện Văn Bàn - Lào Cai do chuyên gia Pháp trực tiếp hướng dẫn các hộ nông dân làm canh tác theo hướng hữu cơ. Để mở rộng thị trường trong nước, quốc tế, Công ty Moocos thường xuyên tham gia các chương trình, hoạt động do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức.
Vietnam Foodexpo là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại uy tín do Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp thực hiện được Công ty Moocos lựa chọn tham gia trong tất cả các kỳ tổ chức từ trước tới nay. Với kỳ triển lãm từ ngày 14-17/11 năm nay, Moocos đã đem tới triển lãm nhiều dòng sản phẩm chế biến từ quả gấc như dầu gấc ép lạnh, nước uống gấc, nước gấc cô đặc, gấc tươi đóng túi thanh trùng, bột gấc dinh dưỡng... và các nguyên liêu từ gấc. Nhiều sản phẩm trong số này đã được bán trong các nhà hàng, khách sạn, kênh Horeka…
Ông Vũ Dũng Thành, Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị Công ty TNHH Moocos Việt Nam cho biết, kết quả tham gia Vietnam Foodexpo của công ty rất khả quan. Công ty đã giao dịch được với 2 khách hàng nhận làm đại lý phân phối cho công ty tại Hàn Quốc và Indonesia với đơn hàng thử nghiệm đầu tiên trị giá 50.000 đô la Mỹ.
“Thông qua Vietnam Foodexpo, bên cạnh việc tìm nguồn xuất khẩu, chúng tôi còn mong muốn giới thiệu về lợi ích của gấc tới người tiêu dùng Việt Nam, tạo thói quen ăn gấc hàng ngày cho nhiều người dân bằng các sẩn phẩm gấc không đường, không chất bảo quản, không màu thực phẩm của Moocos”, ông Vũ Dũng Thành chia sẻ.
Moocos Việt Nam là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm từ gấc. Thị trường chính của Moocos là Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan và Trung Quốc… Đến nay, Moocos vẫn không ngừng tìm kiếm các cơ hội mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.
Lần đầu tiên tham gia Vietnam Foodexpo, Moocos chỉ trưng bày sản phẩm gấc trong phạm vi 01 gian hàng tiêu chuẩn, sau đó tăng lên 02 gian hàng và năm tới đây doanh nghiệp đã đăng ký ngay với Ban tổ chức 04 gian hàng triển lãm để có không gian trưng bày nhiều hơn các sản phẩm gấc.