SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Các sản phẩm giá trị gia tăng từ thanh long được du khách đánh giá cao tại Vietnam Foodexpo 2018

Nhiều năm trở lại đây, trái thanh long của tỉnh Bình Thuận và nhiều tỉnh khác rơi vào tình trạng được mùa mất giá. Nhưng tại trang trại của anh Trần Cao Vân – Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Thực phẩm Kim Hải, trái thanh long được trồng, thu hoạch và phân phối ra thị trường đều đặn theo các kế hoạch đặt ra.

Doanh nghiệp này đã đưa các sản phẩm giá trị gia tăng từ thanh long của mình tham gia trưng bày, giới thiệu và được nhiều khách hàng tiềm năng tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) đánh giá cao. Ông Trần Cao Vân đã chia sẻ với Ban tổ chức Triển lãm về sản phẩm và định hướng tiếp cận thị trường của doanh nghiệp.

BTC: Ông có thể cho biết đôi nét về các sản phẩm thanh long được giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2018?

Chúng tôi mang tới triển lãm những sản phẩm từ thanh long còn khá mới với thị trường trong và ngoài nước như thanh long sấy dẻo, nước ép thanh long đóng chai thủy tinh và nước ép thanh long túi nhôm. Đây là dòng sản phẩm được Công ty Kim Hải nghiên cứu kỹ lưỡng từ nhu cầu tiêu dùng và xu hướng sử dụng nước ép trái cây trên thế giới. Chúng tôi sử dụng hai loại thanh long ruột trắng và ruột đỏ để làm nước ép, đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu thị trường ưa thích vị ngọt hay chua. Cùng với việc sử dụng phương pháp, công nghệ chế biến của Nhật Bản, các sản phẩm thanh long của chúng tôi đảm bảo giữ được độ tươi lâu trong thời gian dài mà không cần sử dụng chất bảo quản.

Công ty chúng tôi quyết định đầu tư vào các dòng sản phẩm giá trị gia tăng này do nhận thấy thị trường cho trái thanh long tươi không ổn định. Tôi đã nghĩ tại sao mình lại không làm nước ép thanh long trong khi trên thị trường chưa có mấy ai làm. Trái thanh long rất nhớt, không có độ cứng dễ ép như trái cam hay xoài nên chúng tôi đã tự nghiên cứu và phối hợp với các đơn vị cơ khí để sản xuất ra các máy móc thiết bị chế biến phù hợp.

Khi xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm thanh long này, tôi đã quyết định áp dụng tiêu chuẩn HACCAP ngay từ đầu. Khi nhà máy vận hành, chúng tôi thuê các chuyên gia tư vấn hồ sơ, quy trình sản xuất theo đúng các tiêu chuẩn hiện hành về vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo cho ra các sản phẩm tốt nhất để phục vụ thị trường.

BTC: Doanh nghiệp của ông thu được những kết quả gì từ việc đưa các sản phẩm từ thanh long giới thiệu Vietnam Foodexpo 2018?

Chúng tôi lựa chọn Vietnam Foodexpo do đây là triển lãm lớn và uy tín để đưa sản phẩm được tiếp cận gần hơn với công chúng. Tại Vietnam Foodexpo, chúng tôi đã đánh giá được các hiệu ứng thị trường, tiếp xúc được với các kênh phân phối tiềm năng và cảm thấy hoàn toàn tự tin trong việc phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các sản phẩm giá trị gia tăng từ thanh long này.

Xin cảm ơn ông !