SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Ngô Nguyễn Thái Hiền giành Quán quân Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2018

Ngày 16/11/2018, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018), 14 thí sinh là các đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn đã cùng tranh tài tại chung kết Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2018 (Sai Gon International Cooking Contest 2018). Đây là lần thứ 4 Hội thi được Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì phối hợp với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức.

Các thí sinh tham dự Hội thi mùa thứ 4

Phát biểu tại Hội thi, bà Doãn Thị Thu Thủy – Hàm Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: “Hội thi nhằm quảng bá, đưa nguyên liệu của Việt Nam ra thế giới, vì nguyên liệu của nước ta rất đa dạng và phong phú. Tất cả các thí sinh đều sử dụng nguyên liệu trong nước để nấu các món ăn cho thế giới".

Ban giám khảo chấm điểm các món ăn

Hội thi năm nay chào đón ông Michel Louws, đầu bếp đạt sao Michelin nổi tiếng thế giới của Hà Lan tham gia thành phần ban giám khảo. Ban giám khảo Hội thi đã thực hiện chấm điểm đối với các món ăn tham dự dựa trên 6 yếu tố: Quy trình chế biến; mùi vị; trạng thái màu sắc; cách trình bày món ăn, tính sáng tạo và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đầu bếp sao Michelin Michel Louws của Hà Lan tham gia đánh giá món ăn tại Hội thi

Với phần thể hiện xuất sắc tại Hội thi, đầu bếp Ngô Nguyễn Thái Hiền đến từ Nhà hàng Gạch Ống (quận Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh) đã giành ngôi quán quân với món gỏi mận trái vải với bạch tuộc hương cam và món bê áp chảo hương vị Tây Bắc sốt tương bần ăn kèm khoai mì, củ ấu nghiền và rau củ.

Thí sinh Ngô Nguyễn Thái Hiền xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Hội thi

Chia sẻ niềm vui của mình với phần thưởng được tôn vinh, Thái Hiền bày tỏ khi tham gia thi, thí sinh này đã đặt nhiều niềm tin vào món ăn của mình. Giành giải quán quân của cuộc thi, Thái Hiền cảm thấy rất vui và tin tưởng vào sự công tâm của Ban giám khảo. "2 món chính mà em muốn giới thiệu chứa đựng rất nhiều nguyên liệu, hương vị, nhưng không làm mất đi sự tinh túy của hương liệu Việt Nam mà vẫn rất phù hợp với khẩu vị của người nước ngoài", Thái Hiền cho biết.

02 món ăn đầu bảng Hội thi

Ngoài giải nhất, Ban giám khảo cũng đã trao 02 giải nhì, 03 giải ba và 08 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc của Hội thi.

Ông Huỳnh Ngọc Huy - Tổng thư ký Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đánh giá, Hội thi là sự kiện bên lề rất đặc sắc của Triển lãm Vietnam Foodexpo, đồng thời đây cũng là một trong những cách thức xúc tiến thương mại hiệu quả cho các nguyên liệu thực phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài.