SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Vietnam Foodexpo 2016: Cuộc trình diễn lớn của các doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu Việt Nam

Một số lượng lớn các gian hàng tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) đã được đăng ký bởi những doanh nghiệp tên tuổi thuộc tốp đầu ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam như: Đường Quảng Ngãi, Habeco, Sabeco, K-coffee, Phúc Long, Nam Phương, Antesco, Tân Nhất Hương, Vinamilk, Minh Long, Rạng Đông, Sài Gòn Satra, Tigifood, Vinafood 1, Vinafood 2...

Qua thực tế diễn ra lần đầu tiên vào tháng 5 năm ngoái, Vietnam Foodexpo đã được giới chuyên môn đánh giá là sự kiện được tổ chức công phu và bài bản, đem lại những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp lớn sẽ không bỏ lỡ cơ hội khuyếch trương hình ảnh, tăng cường sức mạnh thương hiệu, củng cố và phát triển thêm các phân khúc thị trường tại những điểm hẹn giao thương thực sự có quy mô, tầm cỡ và uy tín như Vietnam Foodexpo.

Các doanh nghiệp trên sẽ mang tới Triển lãm đa dạng các sản phẩm được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng như: gạo, đường, đồ uống các loại, chè, cà phê, sữa, bánh kẹo, rau quả đông lạnh, nguyên liệu thực phẩm (sốt gia vị, nước mắm, canh, cháo ăn liền, rau sấy, bột gia vị...), sản phẩm nhựa công nghiệp và gia dụng, sản phẩm nhà bếp, các loại bình sứ, v.v...

Đến nay, nhiều doanh nghiệp lớn đã thông báo tới Ban Tổ chức Vietnam Foodexpo 2016 các kế hoạch thiết kế, dàn dựng gian hàng ấn tượng, trưng bày, giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp tại Triển lãm, nhằm thể hiện ở góc độ tối ưu nhất hình ảnh sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, tính cạnh tranh cao... của doanh nghiệp tới khách tham quan mục tiêu.

Gian hàng của Saigon SATRA tại Vietnam Foodexpo 2015

Ngoài việc đầu tư vào gian hàng, các doanh nghiệp lớn tham gia Vietnam Foodexpo 2016 sẽ có nhiều lợi thế để thu được thành công nhờ có công tác chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng về sản phẩm, nhân sự, thông tin thị trường, tài liệu quảng bá và các công việc hậu cần khác.

Đại diện lãnh đạo nhiều doanh nghiệp tên tuổi của ngành thực phẩm Việt Nam đều chung quan điểm rằng, trong bối cảnh thị trường thực phẩm trong và ngoài nước có nhiều biến động và cạnh tranh gay gắt, không chỉ các doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả các doanh nghiệp lớn đều phải liên tục vận động, sáng tạo, liên tục nỗ lực cao để tồn tại và phát triển. Nói cách khác, doanh nghiệp phải luôn tìm ra nhiều cách thức để ghi dấu ấn của mình đối với khách hàng. Và một trong những cách thức tiếp cận khách hàng thuận tiện, nhất là khách nhập khẩu, chính là việc tham gia Vietnam Foodexpo, một nội dung quan trọng trong những nỗ lực marketing nội địa và quốc tế của hầu hết các doanh nghiệp.

Vietnam Foodexpo ngày nay đã trở nên đặc biệt có ý nghĩa, tạo cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư, các doanh nghiệp cùng ngành nghề, lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu giới thiệu sản phẩm, tạo mối liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, với chi phí bỏ ra không quá lớn cho các doanh nghiệp.

Những năm gần đây, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng nhờ những lý do chính như tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, lối sống bận rộn và dân số trẻ ưa chuộng thực phẩm đóng gói chế biến sẵn bởi tính tiện lợi, an toàn vệ sinh đối với sức khỏe. Sự phát triển này có phần đóng góp to lớn, tích cực và vai trò dẫn dắt thị trường của các doanh nghiệp hàng đầu tham gia Vietnam Foodexpo 2016.

Cùng với Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã được ký kết, và hàng loạt Hiệp định thương mại tự do khác thì Vietnam Foodexpo 2016 sẽ là điểm hẹn quan trọng để mở ra những cơ hội thị trường mới rộng mở cho các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam, nhất là những doanh nghiệp hàng đầu đã hội tụ đầy đủ thế và lực để vươn ra biển lớn.