SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Italia – Quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2016

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) sẽ diễn ra từ ngày 16-19/11/2016 tại TP.HCM. Đây là sự kiện giao thương quy mô lớn được tổ chức hàng năm nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ... thế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm của Việt Nam cùng một số quốc gia khách mời.

Năm nay, Italia được lựa chọn là Quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2016. Nhận thấy sẽ có nhiều cơ hội lớn từ vị thế quan trọng này, các cơ quan, tổ chức và nhiều doanh nghiệp Italia đang tích cực chuẩn bị để mang tới Triển lãm những công nghệ tiên tiến, hiện đại, các sản phẩm đặc sắc đại diện cho ngành công nghiệp thực phẩm hàng đầu thế giới của Italia, nhằm thu hút sự chú ý của các bạn hàng Việt Nam và quốc tế tới tham quan, giao dịch tại Triển lãm. Bên cạnh đó, một số đoàn các doanh nghiệp nhập khẩu của Italia cũng đã xây dựng kế hoạch tham dự Triển lãm để tìm kiếm các đối tác xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.

Tập đoàn Turatti của Italia là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới các hệ thống máy móc chế biến thực phẩm, các giải pháp sáng tạo cho lĩnh vực sơ chế rau quả tươi và món ăn chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh… Turatti đã mở văn phòng chi nhánh Thái Bình Dương tại Hà Nội vào năm ngoái và cử đại diện trực tiếp tới tìm hiểu về các cơ hội thị trường tại Vietnam Foodexpo 2015.

Đại diện Tập đoàn Turatti đến Vietnam Foodexpo 2015 tìm hiểu về các cơ hội thị trường

Ông Antonio Turatti, Chủ tịch Tập đoàn cho biết: “Sau chuyến thăm Vietnam Foodexpo 2015, chúng tôi đã quyết định ngay lập tức rằng cần phải hiện diện tại Vietnam Foodexpo trong kỳ triển lãm năm nay. Chúng tôi tin rằng đây là sự kiện quan trọng của ngành công nghiệp thực phẩm, giúp cho chúng tôi kết nối với các bạn hàng tiềm năng của Việt Nam và các nước ASEAN khác. Chúng tôi thấy rằng đất nước các bạn có rất nhiều mặt hàng thực phẩm có thể cung cấp không chỉ cho thị trường Châu Âu mà cho toàn thế giới, nhờ vào sự đa dạng của ngành sản xuất nông nghiệp – nét độc đáo riêng khó có thể tìm thấy ở Châu Âu hay Mỹ… Và các sản phẩm máy móc, thiết bị, công nghệ của chúng tôi chắc chắn sẽ rất hữu ích cho ngành nông nghiệp Việt Nam”.

Tập đoàn Turatti thường xuyên lựa chọn những hội chợ, triển lãm thương mại có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới như CibusTec ở Parma, Fruit Attraction ở Tây Ban Nha, Fruit Logistica ở Berlin, United Fresh ở Chicago, International Foodtec ở Bombay, Asia Fruit tại Hồng Kông… để tham gia giới thiệu sản phẩm, công nghệ, xúc tiến các mối liên kết hợp tác kinh doanh và đầu tư. “Và tất nhiên, chúng tôi không thể bỏ lỡ việc hiện diện tại Vietnam Foodexpo 2016 tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh”, ông Antonio Turatti chia sẻ thêm.

Theo ông Bùi Vương Anh – Tham tán thương mại Việt Nam tại Italia, với thực trạng trong lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm tại Việt Nam còn nhiều tồn tại, việc tận dụng, ứng dụng công nghệ gốc, hệ thống máy móc thiết bị của Italia đã được công nhận tại thị trường thế giới sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam gia tăng giá trị hàng hóa, đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Italia, Châu Âu và các nước khác, đặc biệt trong bối cảnh các Hiệp định kinh tế thương mại sắp có hiệu lực như FTA Việt Nam – EU, TPP...

Quan hệ thương mại, đầu tư Việt Nam - Italia đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng từ 1,13 tỷ USD vào năm 2006 lên 4,3 tỷ USD năm 2015. Ngoài ra, Italia đứng thứ 31/110 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam.

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italia nói chung và lĩnh vực kinh tế nói riêng ngày càng được củng cố, tăng cường và phát triển. Bên cạnh các hiệp định hợp tác được ký kết giữa các bộ, ngành; các vùng, tỉnh, thành phố của Việt Nam và Italia cũng đã và đang triển khai những thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực.