SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

3 nét mới nổi bật của Vietnam Foodexpo 2017

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) sắp diễn ra từ ngày 15-18/11 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm năm nay có nhiều đổi mới để tiếp tục chứng tỏ vai trò cửa ngõ quan trọng, giúp các nhà đầu tư, khách mua hàng trong và ngoài nước tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với các đối tác tiềm năng có sản phẩm tốt, đồng thời tìm hiểu rõ nét về các xu hướng đang lên của ngành công nghiệp thực phẩm trong nước và quốc tế.

Ông Bùi Huy Sơn – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), cơ quan trực tiếp chủ trì tổ chức Triển lãm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia đã trao đổi với một số cơ quan thông tấn, báo chí về 3 nét mới nổi bật của Triển lãm.

PV: Được biết, một trong những nét mới của Triển lãm năm nay là mở rộng hơn 2 kỳ trước đây về quy mô. Ông có thể chia sẻ cụ thể về điều này?

Cục trưởng Bùi Huy Sơn: Tiếp nối thành công của hai kỳ Triển lãm năm nay, trên cơ sở nhu cầu và đăng ký thực tế của doanh nghiệp, Ban tổ chức chúng tôi đã quyết định tối ưu không gian triển lãm bằng cách tận dụng toàn bộ 13.000 m2 diện tích mặt sàn của Trung tâm Triển lãm SECC để hơn 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại hơn 600 gian hàng. Đây là quy mô lớn nhất từ trước đến nay mà chưa Triển lãm nào về thực phẩm tại Việt Nam đạt được. Điều này chứng tỏ rất rõ về uy tín, sức hút do hiệu quả thực chất của Triển lãm đem đến cho doanh nghiệp.

PV: Lần đầu tiên, Vietnam Foodexpo dự kiến sẽ đón số lượng lớn nhất các đoàn khách mua hàng trong nước, quốc tế. Xin ông cho biết thông tin chi tiết.

Cục trưởng Bùi Huy Sơn: Thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tích cực làm việc với rất nhiều cơ quan Bộ/Ngành trong nước như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư…, hệ thống các Cơ quan Thương vụ, Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài, các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại danh tiếng trên thế giới như CBI, BUSINESS FRANCE, ITA, KOTRA, JETRO, AKC, ATPF, TAITRA, ITC..., các Hiệp hội ngành hàng, Trung tâm Xúc tiến thương mại địa phương... trong việc mời các đối tác kinh doanh và các đoàn khách mua hàng đến với Triển lãm.

Với sự hợp tác, hỗ trợ của các cơ quan trên, song song với việc thực hiện truyền thông quy mô rất lớn trên đa dạng các phương tiện thông tin đại chúng trong nước, quốc tế, sự chung tay truyền thông về Triển lãm của các doanh nghiệp tham gia trưng bày…, Vietnam Foodexpo đã nhận được đăng ký tới tham quan, giao dịch của rất nhiều đoàn khách trên cả nước, các đoàn khách nhập khẩu đến từ hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong số đó có những hãng lớn, những chuỗi siêu thị có quy mô hiện diện toàn cầu như Walmart của Mỹ, AEON, BICA (Nhật Bản), CJ, Lotte (Hàn Quốc), Central Group (Thái Lan)… Với sự quan tâm của đa dạng nguồn khách hàng tới Triển lãm như thế này, chúng tôi mong rằng sẽ có tác động tích cực cho việc phát triển thị trường trong nước, đồn thời hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập được vào các chuỗi thực phẩm lớn của thế giới.

PV: Một nội dung “Triển lãm ngược” cũng được Ban tổ chức lần đầu thực hiện tại Vietnam Foodexpo?

Cục trưởng Bùi Huy Sơn: Chúng tôi bố trí một không gian riêng ngay tại phía cổng vào chính của Triển lãm dành cho nội dung về “Triển lãm ngược”. Theo đó, không gian này sẽ dành cho 3 chuỗi siêu thị lớn tại Việt Nam là Hapro Mart, Lotte Mart và Big C để giới thiệu về nhu cầu thu mua, phân phối sản phẩm nông sản, thực phẩm cho doanh nghiệp Việt Nam tại các siêu thị này. Ban tổ chức kỳ vọng các doanh nghiệp trưng bày có thể thuận tiện kết nối ngay tại địa điểm Triển lãm với các chuỗi siêu thị trên

Xin cảm ơn ông!