SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

3 tâm điểm nổi bật của Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm hàng đầu Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) đã trở thành điểm đến uy tín để các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam và nước ngoài quảng bá sản phẩm, công nghệ, tìm hiểu cơ hội kinh doanh, đầu tư, hợp tác mở rộng thị trường và cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành thực phẩm. Triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 14 - 17 tháng 11 năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quy tụ số lượng lớn nhất các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong ngành công nghiệp thực phẩm

Quy mô của Vietnam Foodexpo 2018 dự kiến ​​sẽ là 600 gian hàng của hơn 450 nhà trưng bày trong và ngoài nước. Mặc dù còn khoảng ba tháng nữa mới diễn ra triển lãm, nhưng theo Ban tổ chức sự kiện, phần lớn diện tích triển lãm đã được đăng ký bởi hàng trăm nhà triển lãm Việt Nam và nước ngoài. Trong số đó có nhiều công ty nổi tiếng trong ngành thực phẩm. Hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế, nhà nhập khẩu, nhà bán buôn, nhà bán lẻ, chuyên gia... cũng đã có những cuộc hẹn để tham quan triển lãm thông qua các kênh đăng ký trực tuyến và ngoại tuyến của triển lãm.

Toàn cảnh nguồn cung thực phẩm Việt Nam

Trong kỳ tổ chức sắp tới, các gian hàng tại Vietnam Foodexpo sẽ tiếp tục được sắp xếp một cách khoa học theo các khu vực chuyên ngành trên tổng diện tích 13.000 m2 tòa nhà Triển lãm SECC, bao gồm: Trái cây và rau quả (tươi, khô, đóng hộp, đông lạnh); Hải sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); Đồ uống (bia, đồ uống); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt ...); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo, sữa, các sản phẩm từ sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm lành mạnh); Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm. Du khách có thể dễ dàng và thuận tiện tìm kiếm các mặt hàng theo yêu cầu.

Kênh xúc tiến thương mại giá trị của ngành công nghiệp thực phẩm

 "Thông qua Vietnam Foodexpo, chúng tôi có thể gặp gỡ nhiều đối tác hơn, ký hợp đồng có giá trị và phát triển các kênh phân phối mới ngoài thị trường nội địa. Năm nay, công ty chúng tôi cũng đã đặt hai gian hàng được thiết kế đặc biệt ngay từ ngày đầu tiên mở đăng ký", bà Nguyễn Phương Linh - Giám đốc Công ty TNHH Bonie Bee chia sẻ.

Bà Nguyễn Thanh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Lebix, đã đến thăm Foodexpo Việt Nam năm ngoái. "Tôi đã có cơ hội nhìn thấy nhiều loại máy đóng gói thực phẩm tiên tiến được giới thiệu bởi các nhà cung cấp hàng đầu thế giới ngay tại Việt Nam, thay vì phải ra nước ngoài để tìm kiếm. Đồng thời, tôi có thể hiểu rõ hơn về xu hướng sản xuất thực phẩm lành mạnh ở Việt Nam và trên thế giới. Điều này cho phép chúng tôi tạo ra những ý tưởng mới cho hoạt động kinh doanh thực phẩm của doanh nghiệp", bà Thanh nói.

Ngoài các hoạt động kết hợp kinh doanh cho các doanh nghiệp và doanh nhân, triển lãm sẽ có một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại bên lề như: Hội nghị quốc tế về thực phẩm Việt Nam 2018, Cuộc thi nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2018, Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, Trình diễn ẩm thực tại các gian hàng, Lễ trao chứng nhận "Ấn tượng Việt Nam Foodexpo 2018"...