SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

800 lượt doanh nghiệp kết nối giao thương trực tiếp tại Vietnam Food Forum 2018

Ngày 14/11/2018, Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2018) với chủ đề “Ứng dụng công nghệ trong thương mại nông sản, thực phẩm” đã diễn ra với sự tham dự của khoảng 400 đại diện doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề, chuyên gia… trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm. Đây được xem là sự kiện quốc tế quan trong nhất trong ngành thực phẩm của Việt Nam.

Vietnam Food Forum 2018 được tổ chức để hướng đến việc kiến tạo nền tảng đối thoại giữa nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam, các tập đoàn kinh tế toàn cầu, chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và thế giới. Hai mục tiêu chính của Hội nghị năm nay là chia sẻ xu hướng thị trường nông sản, thực phẩm trên thế giới và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức và doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Chương trình giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nhà nhập khẩu, các tập đoàn mua, đại diện siêu thị trường và ngoài nước.

Hơn 300 công ty sản xuất, xuất khẩu thực phẩm Việt Nam đã tham gia giao dịch với các đối tác nhập khẩu đến từ các nước Hoa Kỳ, Nga, Hàn Quốc,… và các tập đoàn thu mua, hệ thống siêu thị trong và ngoài nước như: Walmart, Vinmart, CJ Freshway, CJ Cầu Tre,  Lotte, Big C Việt Nam (thành viên Central Group), Aeon, Hapro, Satra, Saigon Co.op, Vietsway (kinh doanh qua kênh thương mại điện tử)… Chương trình giao thương phục vụ hơn 800 lượt giao dịch trực tiếp, 30 bàn giao thương về các mặt hàng cụ thể trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Có tổng khoảng gần 240 giao dịch được các đơn vị thu mua đánh giá ở mức tiềm năng cao hoặc khá, có thể xúc tiến sâu hơn và liên hệ trao đổi hướng hợp tác cụ thể sau chương trình. Đặc biệt, 21 lượt giao dịch trực tiếp tại chương trình có thể tiến tới ký kết hợp đồng, theo báo cáo của các đơn vị thu mua: LOTTE, AEON, Vinmart và Saigon Co.op…

Đặc biệt, Vietsway - đơn vị thu mua phát triển kinh doanh qua các kênh thương mại điện tử nổi tiếng (e-commerce) nhận được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp hàng thực phẩm, đồ uống của Việt Nam, trong đó khoảng 70-80% giao dịch được đánh giá là tiềm năng và Vietsway sẽ nghiên cứu hình thức hợp tác phù hợp với từng nhóm mặt hàng cụ thể nhằm phát huy hiệu quả nhất cho các sản phẩm này qua thương mại điện tử.