SECC, Thành phố Hồ Chí Minh
18-21/11/2020

Doanh nghiệp Italia đánh giá cao tiềm năng thị trường thực phẩm Việt Nam

Từ ngày 14-17/11/2018, Khu gian hàng quốc gia Italia tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) do Thương vụ Italia (ITA) tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SEEC), quận 7, TP HCM. 5 doanh nghiệp Italia giới thiệu nhiều sản phẩm đa dạng, mang đặc trưng ẩm thực của quốc gia này.

Các doanh nghiệp Italia tham gia triển lãm đều đánh giá cao tiềm năng từ thị trường Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn tìm hiểu sâu hơn và đưa thêm nhiều mặt hàng vào thị trường trong nước.

Bà Irina Tanina, Giám đốc xuất khẩu Fitness Coffee GVM, nhà sản xuất và xuất khẩu cà phê, trà và lúa mạch của Italia, 1 trong 5 doanh nghiệp Italia tham gia triển lãm lần này cho biết, đây là lần đầu tiên công ty bà đến tìm cơ hội kinh doanh ở Việt Nam, cũng là thị trường đầu tiên của khu vực Đông Nam Á mà Fitness Coffee đến.

"Tham gia Vietnam Foodexpo 2018, Fitness Coffee tìm kiếm nhà phân phối để đưa sản phẩm cà phê của mình đến với người tiêu dùng Việt Nam. Với đặc trưng cà phê trộn cùng nhiều loại thảo mộc tốt cho sức khoẻ, Fitness Coffee tự tin sẽ chinh phục được người tiêu dùng Việt sau khi đã có mặt ở hơn 30 quốc gia", bà Irina chia sẻ tại sự kiện. 

Bà Irina Tanina cũng nhận định, với dân số hơn 90 triệu người và nhu cầu sử dụng thực phẩm, đồ uống cho sức khoẻ ngày càng tăng cao, thị trường Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của giới doanh nghiệp Italia, dù là đất nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

Ngoài Fitness Coffee GVM, 4 doanh nghiệp còn lại gồm Cooperativa Produttori Suini Prosus S.C.A - chuyên cung ứng và chế biến thịt heo thành phẩm; Divella F. S.P.A với sản phẩm mì ống, cà chua đóng hộp, bột mì, bánh quy, dầu ôliu nguyên chất, giấm balsamic, đậu đóng hộp, gạo...; Pastificio F.Lli Cellino S.R.L sản xuất mì ống và World of Italia SRL chuyên về thực phẩm đóng hộp. Tiêu biểu như cà chua bóc vỏ, cà chua băm nhỏ, sốt bánh pizza, sốt cà chua nghiền, rau, đậu, sốt cà chua ăn liền cho món mì ống, sốt pesto đỏ và xanh, dầu ô liu và giấm balsamic...

Ẩm thực Italia mang nét đặc trưng của miền biển Địa Trung Hải là sự đơn giản, tập trung vào thành phần tự nhiên như cà chua, tỏi, dầu ô liu, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt... Dù vậy, các món ăn nơi đây vẫn có sự độc đáo, đảm bảo sự cân bằng mức năng lượng và dinh dưỡng. Điều này khiến cho nền ẩm thực của đất nước hình chiếc ủng trở phổ biến trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Nhiều nhà hàng Italia đang được phát triển tại TP HCM và Hà Nội.