SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Nhiều doanh nghiệp nổi tiếng thế giới trưng bày sản phẩm tại Vietnam Foodexpo 2018

Ngày 14/11/2018, Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 tại TP.HCM với 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp, bao gồm gần 150 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài, đã chính thức khai mạc.

Theo Ban tổ chức Triển lãm, đây là năm đầu tiên Vietnam Foodexpo có số lượng nhiều nhất các quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài tham gia triển lãm. Trong số này có 2 quốc gia châu Mỹ, 7 quốc gia Châu Âu, 4 quốc gia Trung Đông, 1 quốc gia Châu Úc. Châu Á luôn có số lượng quốc gia, vùng lãnh thổ hiện diện đông nhất tại tất cả các kỳ triển lãm, với kỳ này là 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài đã đưa tới Vietnam Foodexpo 2018 nhiều doanh nghiệp lớn, có sản phẩm nông sản, thực phẩm và máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm nổi tiếng trên thế giới và tại quốc gia đó như Riekermann (Đức), Turatti (Italia), AT (Hàn Quốc), Visser Cheese (Hà Lan), Taiwan Tobacco & Liquor Corporation (Đài Loan), Agrico (Ba Lan)…

Với sự hiện diện tại triển lãm cùng đa dạng sản phẩm nông sản, thực phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, tiện dụng, phù hợp nhu cầu tiêu thụ mới của thị trường thế giới, máy móc công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại, khu gian hàng quốc tế đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp nước ngoài để kết nối kinh doanh và đầu tư, đồng thời có thể tìm hiểu thêm về xu hướng phát triển của thị trường thực phẩm thế giới.

Năm nay, Hà Lan được mời là quốc gia danh dự của triển lãm. Bà Elsbeth Akkerman – Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam cho biết Việt Nam và Hà Lan có quan hệ hợp tác lâu dài. Sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoai giao với Việt Nam, hiện tại Hà Lan trở thành 1 trong 10 nhà đầu tư lớn nhất trên thế giới vào Việt Nam, là nhà đầu tư lớn nhất, đối tác thương mại lớn thứ hai của Châu Âu vào Việt Nam.

Bà Elsbeth Akkerman – Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam

“Việt Nam và Hà Lan là những đối tác tự nhiên nhờ nhiều điểm tương đồng. Cả hai đểu là các quốc gia xuất khẩu nông sản đứng đầu thế giới. Nông nghiệp công nghệ cao đi cùng với phát triển thể chế là điểm trọng tâm để Việt Nam duy trì an ninh lương thực và an toàn thực phẩm trong những năm tới. Hà Lan mong muốn chia sẻ kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết có thể đóng vai trò làm chất xúc tác cho sản xuất nông nghiệp bền vững tại một nước có thu nhập trung bình như Việt Nam”, đại diện của Hà Lan cho biết.