SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Những hương vị thực phẩm đặc sắc của Italia tại Vietnam Foodexpo 2018

Nối tiếp những thành công từ việc tổ chức Khu gian hàng quốc gia tại các cuộc triển lãm quốc tế chuyên ngành, Thương vụ Italia (ITA) đã tổ chức Khu gian hàng quốc gia Italia tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 (từ ngày 14-17/11) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SEEC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ ba Italia hiện diện tại Vietnam Foodexpo. Tại triển lãm, các tổ chức, doanh nghiệp đến từ các vùng khác nhau của Italia đã quảng bá sản phẩm và thương hiệu của họ, như: COOPERATIVA PRODUTTORI SUINI PROSUS S.C.A. chuyên cung ứng và chế biến thịt heo thành phẩm; DIVELLA F. S.P.A tự hào với sản phẩm mì ống, cà chua đóng hộp, bột mì, bánh quy, dầu ôliu nguyên chất, giấm balsamic, đậu đóng hộp, gạo…; FITNESS COFFEE GVM sản xuất và xuất khẩu cà phê, trà và lúa mạch; PASTIFICIO F.LLI CELLINO S.R.L sản xuất mì ống; WORLD OF ITALY SRL chuyên về thực phẩm đóng hộp như cà chua bóc vỏ, cà chua băm nhỏ, sốt bánh pizza, sốt cà chua nghiền, rau, đậu, sốt cà chua ăn liền cho món mì ống, sốt pesto đỏ và xanh, dầu ô liu và dấm balsamic. Đặc biệt, tại sự kiện, Khu gian hàng quốc gia Italia đã giới thiệu “Tuần lễ ẩm thực Italia” và Hội chợ “MACFRUT - Fruit and Veg Expo” - hội chợ thương mại thường niên hàng đầu trong lĩnh vực rau quả sẽ được CESENA FIERA SPA tổ chức từ ngày 8-11/5/2019 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Rimini (Italia).

Điểm nhấn trong triển lãm lần này là một không gian nối kết các hoạt động mang tên "Lounge Italia" được trang bị khu vực nấu ăn đặc biệt để các doanh nghiệp Italia giới thiệu những phương pháp khác nhau trong chế biến các món ăn ngon dựa theo công thức truyền thống của Italia từ các sản phẩm và nguyên liệu của họ.

Ngoài các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, Khu gian hàng quốc gia Italia tự hào trưng bày công nghệ của Italia cho ngành công nghiệp thực phẩm. TURATTI S.R.L - một trong những nhà cung cấp thiết bị chế biến thực phẩm hàng đầu thế giới, đã triển lãm các loại máy móc chế biến rau quả nhiệt đới.

Ông Dante Brandi - Tổng lãnh sự Italia tại TP.HCM cho biết: “Vietnam Foodexpo là dịp để các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống, chế biến và đóng gói thực phẩm của Italia giới thiệu, quảng bá những sản phẩm mà Italia đang tiên phong tới thị trường Việt Nam. Quan hệ đối tác giữa hai quốc gia sẽ được tăng cường hơn nữa khi Hiệp định Thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) được ký kết, phù hợp với mong muốn của Italia là trở thành quốc gia đối tác quan trọng của Việt Nam, đặc biệt là ở những khu vực mà hợp tác kinh tế có thể ngày càng hiệu quả hơn đối với thị trường thực phẩm”.