SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi thư chào mừng doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2016

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) do Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì thực hiện sẽ diễn ra từ ngày 16-19/11/2016 tại TP. Hồ Chí Minh.

Với tầm vóc một sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia quy mô lớn nhất, toàn diện nhất ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Triển lãm được Bộ Công Thương hết sức chú trọng, huy động sự vào cuộc của đông đảo các cơ quan, tổ chức ngành Công Thương và các đối tác quốc tế tham gia cùng đồng hành với doanh nghiệp ngành thực phẩm, nhằm mục tiêu tạo nên một điểm đến hàng đầu tại khu vực ASEAN để các doanh nghiệp trong nước, quốc tế trực tiếp gặp gỡ, trao đổi các cơ hội kinh doanh và đầu tư.

Ngày 30/9/2016 vừa qua, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư chào mừng Triển lãm. Toàn văn nội dung thư như sau:

 

THƯ CHÀO MỪNG

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016

- Vietnam Foodexpo 2016 -

Bộ Công Thương nhiệt liệt chào mừng các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia “Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016” (Vietnam Foodexpo 2016) từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 11 năm 2016 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC), Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện quốc tế lớn nhất trong năm, được tổ chức thường niên theo chuẩn mực quốc tế, kết hợp triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, máy móc thiết bị, công nghệ với các hội nghị, hội thảo chuyên đề về các vấn đề mang tính thời sự của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Bộ Công Thương tin tưởng Vietnam Foodexpo 2016 với quy mô tới 500 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường; đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc; đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế.

Thay mặt Bộ Công Thương, tôi chúc các tổ chức, doanh nghiệp tham gia Triển lãm thu được nhiều kết quả tích cực. Chúc “Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016” (Vietnam Foodexpo 2016) thành công tốt đẹp.

 

Trân trọng,

 

 

Trần Tuấn Anh

BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG

 

Tổ chức lần đầu tiên năm 2015, Vietnam Foodexpo 2015 đã thành công rực rỡ, đáp ứng niềm tin của doanh nghiệp trưng bày cũng như kỳ vọng của khách tham quan, giao dịch tại Triển lãm, đồng hành cùng sự phát triển ngày càng lớn mạnh, bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Với kỳ tổ chức năm 2016, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) tiếp tục đặt mục tiêu hàng đầu và đã hoàn thiện công tác vận động những doanh nghiệp, tổ chức tham gia trưng bày là những đơn vị có năng lực sản xuất, kinh doanh ngành hàng phù hợp với tiêu chí của Triển lãm, sản phẩm có xuất xứ, mẫu mã và chất lượng đảm bảo các quy định hiện hành của Nhà nước, có nhân sự có đủ khả năng, nghiệp vụ tham gia triển lãm quốc tế, nhằm gây dựng uy tín chuyên nghiệp của Triển lãm.

Triển lãm dự kiến sẽ tiếp tục chào đón số lượng đông đảo tới trên 20.000 lượt khách tham quan, trong đó đặc biệt là các Đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm nước ngoài của Việt Nam: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Trung Đông... và của nhiều địa phương trên cả nước.