SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Cơ hội hợp tác với Vinmart tại Food Vietnam 2015

Tại Hội nghị Quốc tế Ngành Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Food Vietnam 2015) diễn ra từ ngày 13-14/5/2015 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2015), Công ty cổ phần Siêu thị VinMart sẽ tham gia chương trình giao dịch thương mại nhằm tìm kiếm các nhà cung ứng thực phẩm và đối tác tiềm năng. Các mặt hàng Vinmart có nhu cầu tìm nhà cung cấp bao gồm: (i) Trái cây, (ii) Thịt và (iii) Thực phẩm khô. Các nhà cung cấp mặt hàng thực phẩm Việt Nam có thể tận dụng cơ hội này để tiếp cận và trở thành đối tác cung cấp sản phẩm thực phẩm cho hệ thống siêu thị Vinmart.

Công ty cổ phần Siêu thị Vinmart thuộc Tập đoàn Vingroup, được mua lại từ Công ty Ocean Retail (ORC) vào tháng 10 năm 2014 (trước kia là hệ thống trung tâm thương mại – siêu thị Ocean Mart của Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group). Hệ thống này gồm 13 siêu thị trong đó có 9 siêu thị đạt chuẩn mực quốc tế tại các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Tĩnh cùng kế hoạch xây dựng hơn 40 siêu thị trên khắp cả nước. Vingroup đãcải tiến hệ thống bán lẻ này, nâng cấp cả về hàng hóa lẫn chất lượng dịch vụ trong thời gian nhanh nhất và đổi tên thành Công ty cổ phần Siêu thị VinMart. 

Vingroup cũng đã công bố Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của tập đoàn với thương hiệu VinMart. VinMart được phát triển trên giá trị trọng tâm mang tới cho người tiêu dùng những trải nghiệm và giá trị vượt trội khi mua sắm. Hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích của Vinmart đều nằm tại các khu vực đông dân cư, có vị trí giao thông thuận lợi và độ phủ rộng khắp toàn quốc.Theo đó, hệ thống VinMart sẽ là các siêu thị có diện tích từ 3.000m2 đến 15.000m2 và chuỗi Vinmart+ là các cửa hàng tiện ích có diện tích từ 150 đến 300m2. Các siêu thị VinMart có quy mô lớn với diện tích lên đến hơn 10.000m2, với hơn 40 ngàn mặt hàng thuộc đủ các nhóm hàng khác nhau như thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, điện máy gia dụng, may mặc thời trang, đồ chơi… Hệ thống siêu thị VinMart sẽ đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng thuộc khu vực cộng đồng lớn. Trong khi đó, các siêu thị mini và cửa hàng tiện ích VinMart+ có quy mô nhỏ hơn với diện tích dưới 1.000m2 và có đầy đủ mọi mặt hàng thiết yếu, được bố trí tại các vị trí thuận tiện nhất cho việc mua sắm của khách hàng.

Điểm nổi trội của hệ thống VinMart và VinMart+ là cam kết cao nhất từ chủ đầu tư về chất lượng phục vụ và dịch vụ đi kèm. Với phương châm “Vì chất lượng cuộc sống của mọi nhà”, hệ thống VinMart đảm bảo cung cấp các sản phẩm với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, từ các đối tác uy tín trong nước và quốc tế với chất lượng được kiểm soát kỹ lưỡng theo quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt. Tất cả các sản phẩm do VinMart phân phối đều tuân thủ nghiêm ngặt quy trình đầu vào cũng như liên kết với nhà cung cấp uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cho người tiêu dùng.


Ảnh minh họa

Đặc biệt, riêng trong năm 2015, dự kiến số lượng cửa hàng tiện ích VinMart+ sẽ mở rộng với 368 cửa hàng trên toàn quốc.Dự kiến đến năm 2017, Vinmart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước từ đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua các giao dịch M&A. Với năng lực tài chính vững mạnh và bề dày kinh nghiệm, chiến lược phát triển bền vững và năng động, VinGroup sẽ phát triển hệ thống siêu thị VinMart đạt đẳng cấp quốc tế và trở thành niềm tự hào của thương hiệu Việt. 

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (gọi tắt là "Tập đoàn Vingroup"), tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Từ năm 2000, Technocom - Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước.  Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Vingroup đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Tháng 1/2012, Công ty CP Vinpearl sáp nhập vào Công ty CP Vincom và chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup - Công ty CP. Bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Vingroup đã tạo ra những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Các nhà cung ứng thực phẩm có nhu cầu gặp gỡ, giao dịch thương mại với Vinmart tại Food Vietnam 2015, vui lòng liên hệ:

Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương

Phòng Nghiên cứu Phát triển thị trường

Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

ĐT: 04.3934 7628 (máy lẻ 193/174)

Email: [email protected]

Người liên hệ: Chị Như Hoa (01696112886); Anh Hoàng Hiệp (0986 889 366)

Facebook: www.facebook.com/FoodVietnamVIETRADE