SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Đa dạng sản phẩm thực phẩm Việt Nam được khách nước ngoài lùng mua tại Vietnam Foodexpo 2018

Ngay ngày đầu tiên khai mạc (14/11/2018) tại Tp HCM, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) đã đón hàng nghìn khách mua hàng nước ngoài. Biên tập viên Truyền hình Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại – cơ quan tổ chức triển lãm) đã phỏng vấn một số khách giao dịch nước ngoài tại triển lãm.

BTV: (Phỏng vấn ông David Johnson – Thành viên Ủy ban kết nghĩa Tp. San Francisco và Tp. HCM) Chúng tôi được biết ông đã ghé thăm một số gian hàng thực phẩm hữu cơ tại Vietnam Foodexpo 2018. Ông có thể chia sẻ về mối quan tâm đối với các sản phẩm này?

Ông David Johnson: Việt Nam có nhiều sản phẩm thực phẩm chất lượng cao. Chúng tôi có khách hàng Mỹ quan tâm tới thực phẩm Việt Nam. Do đó, chúng tôi đến Vietnam Foodexpo để tìm kiếm những thực phẩm của Việt Nam được chứng nhận bởi USDA để xuất khẩu sang Mỹ, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm hữu cơ.

Có khá nhiều loại thực phẩm thú vị tại triển lãm. Ở đây cũng có những loại tép khô mà chúng tôi muốn mua về Mỹ để phục vụ sản xuất kèm theo với mỳ tôm. Mỹ đang có nhu cầu rất cao với các sản phẩm này.

BTV: (Phỏng vấn ông M.Nizwer Cader, nhà nhập khẩu đến từ Sri Lanka) Ông mong muốn điều gì từ triển lãm?

Đây là lần thứ 2 tôi đến Vietnam Foodexpo. Lần này, tôi đã tìm được nhiều sản phẩm nông sản hữu cơ rất ưng ý ngay ngày đầu khai mạc triển lãm, chẳng hạn như gạo. Có một số gian hàng gạo ở triển lãm và gian nào cũng trưng bày, giới thiệu đa dạng các loại gạo sạch, gạo hữu cơ chất lượng cao. Tôi không phải mất quá nhiều thời gian để giao dịch với các nhà cung cấp gạo triển vọng ở triển lãm vì họ rất chuyên nghiệp và am hiểu các vấn đề về xuất khẩu.

BTV: (Phỏng vấn ông Nahom Garti (quốc tịch Pháp) đến từ Công ty Vascorp) Ông có thể cho biết mục đích tới thăm Triển lãm và đánh giá ngắn gọn của ông về Triển lãm này?

Ông Nahom Garti: Tôi đã đi rất nhiều triển lãm thực phẩm ở Châu Á và thấy rằng Vietnam Foodexpo xứng tầm triển lãm của khu vực. Công tác tổ chức của Vietnam Foodexpo rất bài bản. Các thông tin hướng dẫn trên website triển lãm rõ ràng, thuận tiện cho việc đăng ký trực tuyến, giúp tôi không mất thời gian chờ đợi đăng ký trực tiếp khi tới tham quan. Đến đây, tôi đã tìm thấy nhiều sản phẩm thực phẩm sấy khô mà tôi quan tâm.