SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Dấu ấn thủ đô tại Vietnam Foodexpo 2015

Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015) tại thành phố Hồ Chí Minh – sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng về chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, diễn ra từ ngày 13-16/5/2015. Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội, đơn vị chủ trì tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm hứa hẹn mang đậm phong cách độc đáo của thủ đô tại triển lãm, đang tích cực với công tác chuẩn bị. Bản tin Xuất khẩu đã có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Mai Anh – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội xung quanh hoạt động này.

Xin bà cho biết, Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội cùng các doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng sự kiện này như thế nào?

Bà Mai Anh: Chúng tôi có Khu gian hàng Thành phố Hà Nội với diện tích khoảng 90 m2 (tương đương 10 gian hàng tiêu chuẩn) để quảng bá, giới thiệu hình ảnh ẩm thực thủ đô với chủ đề “Ẩm thực Hà Nội – Tinh tế người Tràng An”. Chúng tôi đã thông báo tới các doanh nghiệp trên địa bàn về kế hoạch này và nhận được sự quan tâm, phản hồi rất tích cực của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm...

Vậy Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội cùng các doanh nghiệp có dự định, kế hoạch gì để gian hàng của thủ đô gây được ấn tượng tại Vietnam Foodexpo 2015?

Bà Mai Anh: Tham dự một sự kiện chuyên ngành được tổ chức bài bản, có sự hiện diện của nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong nước cùng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới nên chúng tôi rất cẩn trọng trong việc thiết kế trưng bày và ý tưởng về gian hàng phải đặc sắc, làm nổi bật phong cách thủ đô. 

Về sản phẩm trưng bày, bên canh việc quảng bá cho các sản phẩm công nghiệp chế biến thực phẩm của Hà Nội (bánh kẹo, rau, hoa quả chế biến đóng hộp, hoa quả sấy khô, các sản phẩm từ thịt …), chúng tôi sẽ giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm đặc sản của Hà Nội như: cốm vòng, giò chả, miến, tương,… từ các doanh nghiệp làng nghề tiêu biểu.

Điểm độc đáo nữa là, không chỉ giới thiệu ẩm thực Hà Nội mà tại gian hàng chúng tôi còn tổ chức các hoạt động trình diễn, giới thiệu với khách tham quan sự  “tinh tế” về ẩm thực của người Tràng An, thể hiện qua cách nấu, cách chế biến, bày biện và thưởng thức để tôn vinh các sản phẩm của thủ đô.  

Về hình thức trưng bày, đối với các sản phẩm đặc sản của Hà Nội, chúng tôi sẽ lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu để trưng bày trong khu vực được thiết kế như Phố cổ Hà Nội với diện tích dự kiến khoảng 40m2. Đối với các sản phẩm chế biến công nghiệp, thiết kế khu trưng bày sẽ nhấn mạnh theo hướng hiện đại, thể hiện ý tưởng hội nhập, vươn ra thế giới với thông điệp: “Sản phẩm sạch, đạt chuẩn quốc tế”.

Ngoài ra, Khu trình diễn ẩm thực dự kiến trong khoảng 20m2 sẽ được dành cho việc trình diễn các món ăn của Hà Nội để khách tham quan thưởng thức, kết hợp giới thiệu các sản phẩm gốm sứ, khăn trải bàn, lót đĩa… nhằm tôn thêm giá trị của món ăn. 

- Với việc hiện diện tại sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng này, đâu là kỳ vọng lớn nhất của Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội và các doanh nghiệp tham gia gian hàng của thành phố Hà Nội?

Bà Mai Anh: Với quy mô lớn, sức thu hút cao của Triển lãm chuyên ngành nông sản, thực phẩm được Chính phủ, các cơ quan, bộ/ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong ngành hết sức quan tâm như thế này, chúng tôi hy vọng, thông qua Vietnam Foodexpo 2015, Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội và các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tốt để giới thiệu sản phẩm của thủ đô tới đông đảo khách hàng tiềm năng từ nhiều tỉnh, thành trong và ngoài nước, đồng thời thiết lập được các mối quan hệ hợp tác kinh doanh và đầu tư mới.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Nguồn PROMOCEN