SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vững tin toả sáng tại Vietnam Foodexpo 2015

"Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương" do Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tài trợ, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) triển khai thực hiện, hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2015 gồm quả vải, chè xanh (miền Bắc), cá ngừ, hồ tiêu (miền Trung), cá tra, bưởi, thanh long và xoài (Tây Nam Bộ). Đặc biệt, có 07 đơn vị sản xuất và chế biến thực phẩm trong khuôn khổ Chương trình mang đến hội chợ những mặt hàng xuất khẩu tiềm năng do các đơn vị này sản xuất được đánh giá cao tại thị trường trong và ngoài nước.

Tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpe 2015) từ ngày 13-16/5/2015, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh (SECC), các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình, tiếp cận và làm việc trực tiếp với đối tác trong nước và quốc tế, tham gia các hoạt động giao thương được tổ chức trong khuôn khổ của hội chợ, v.v…

Cá ngừ:

- KTC Kiên Giang, đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm cá ngừ ngâm dầu, ngâm muối, cá mackerel sốt cà và nhiều loại sản phẩm thủy hải sản khác theo yêu cầu. KTC Kiên Giang với trang thiết bị hiện đại và tự động của Tây Ban Nha và Thái Lan đạt công suất trung bình từ 80.000 đến 100.000 lon/ngày. Nhà máy KTC đang áp dụng Chương trình quản lý chất lượng HACCP tiêu chuẩn Châu Âu (EU Code: DH 755) và được cấp chứng nhận HALAL đủ điều kiện xuất khẩu đến các thị trường trên thế giới.

- Công ty TNHH Nông trại biển (Seafarm) chuyên về công nghiệp thực phẩm. Seafarm luôn đề cao công tác đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quản lý chất lượng như GMP, HACCP, HALAL. Hiện tại, Seafarm đang áp dụng các bộ chỉ tiêu CE/SID và EU code nhằm đa dạng hóa các thị trường xuất khẩu quốc tế với tầm nhìn là trở thành một trong những đơn vị sản xuất chế biến cá ngừ hàng đầu tại Việt Nam.

- Công ty cổ phần Vinacafe Sơn Thành với 500 ha hồ tiêu với tổng sản lượng bình quân hàng năm khoảng 1200 tấn hạt khô, trong đó có 1.000 tấn tiêu đen, 200 tấn tiêu trắng và dự kiến đạt sản lượng 1800-2000 tấn từ năm 2017. Các sản phẩm tiêu của công ty đều áp dụng theo chuẩn Global G.A.P. Hiện Công ty sản xuất tiêu trắng (tiêu sọ) bằng công nghệ xử lý men enzyme, là công nghệ tiên tiến được áp dụng lần đầu tại Việt Năm giúp tiêu trở thành sản phẩm cao cấp. Công ty áp dụng quy trình sản xuất thân thiện mới môi trường đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm của các thị trường khó tính trên thế giới.

Chè xanh:

- Công ty Tân Thành Công (Thái Nguyên) sẽ mang tới thương hiệu TRÀ CHÂN NHÂN tới Vietnam Foodexpo 2015. Kế thừa bí quyết sao chè và lấy hương của các nghệ nhân bản địa, tất cả các sản phẩm Trà Chân Nhân được sản xuất trong một quy trình tỉ mỉ từng khâu từng bước từ thu hái, làm héo, vò, sao giòn, ủ … để cho ra sản phẩm với chất lượng tuyệt đỉnh, giữ trọn hương vị truyền thống trong từng ấm trà.

- Hợp tác xã chè Thiên Phú An (Thái Nguyên) có 15ha chè sản xuất theo quy trình Việt Gap với các sản phẩm nổi bật gồm Trà Móc câu, Trà Tôm nõn, Trà ướp hương Sen, Nhài và Đinh Tâm Trà.Thiên Phú An đạt nhiều danh hiệu: Giải thưởng búp chè vàng (Liên hoan trà lần II), giải thưởng sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu năm 2014. Đặc biệt, Hợp tác xã chè còn sản xuất những sản phẩm theo đơn đặt hàng với tiêu chí sản phẩm đạt tiêu chuẩn trong nước và quốc tế về chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Sản phẩm khác:

Công ty CP Chế biến thực phẩm G.O.C (Bắc Giang) chuyên chế biến và sản xuất các loại thực phẩm như rau quả đóng hộp, nông sản, thuỷ hải sản cho thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Canada, EU, Trung Đông, Nga, Đông Âu. Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm dưa chuột bao tử dầm dấm (1-3cm), hỗn hợp rau quả , cà chua cherry, các loại đồ hộp như nước vải đóng hộp, nước dứa đóng hộp, cá khô các loai.... đông thời còn xuất khẩu các loại nông sản như Lạc, Chè, Gạo, Hồi, Quế… Công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình chất lượng ISO, HACCP, ...